svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เรือนจำบุรีรัมย์ เร่งล่าตัวผู้ต้องขังอีก 1 ราย

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ รอประกาศรายชื่อหลังเรือนจำบุรีรัมย์ย้ายด่วน 2,200 คนไปเรือนจำใกล้เคียง ขณะเจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวอีก1ผู้ต้องขัง ที่ร่วมก่อเหตุ รู้ทิศทางการหลบหนีแล้ว

วันที่30 มี.ค. เวลา 14:00 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ นำเอารายชื่อที่ตรวจสอบหลังจากนำผู้ต้องขัง 2,200 คนออกจากเรือนจำบุรีรัมย์เพื่อไปฝากขังเรือนจำใกล้เคียง นำมาติดประกาศที่ หอประชุมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดยมีบรรรดาญาติๆของผู้ต้องขัง มารออ่านประกาศ ซึ่งหลังจากที่ช่วงเช้ามีการเดินทางไปขอรายชื่อที่เรือนจำบุรีรัมย์ แต่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทำให้ญาติหลายคนไม่พอใจ และไม่เชื่อว่าไม่มีคนเจ็บและตาย ในเหตุการณ์เผาเรือนจำเมื่อวานนี้

เรือนจำบุรีรัมย์ เร่งล่าตัวผู้ต้องขังอีก 1 ราย


ญาติของผู้ต้องขังรายหนึ่งระบุว่า รู้สึมีความกังวลถึงความปลอดภัยของลูก ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะบอกชัเเจนว่าทุกคนปลอดภัยดี และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็ต้องการเดินทางมาเห็นกับตา
ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บรายละเอียดหลักฐานต่างๆภายในเรือนจำบุรีรัมย์ ขณะที่ผู้ต้องขังที่หนีออกจากเรือนจำ 11 คน สามารถจับกุมได้แล้ว 10 คน ยังคงเร่งล่าตัวอีก1คนคือนาย ธันยพงศ์ สินพูล อายุ 26 เป็นชาวอำเภอคูเมือง เป็นผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดี ยังไม่มีการตัดสิน คาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ใน อำเภอคูเมือง จ.บุรีรัมย์

ส่วนการดำเนินคดีของนักโทษที่หลบหนี เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบตั้งแต่การทำลายทรัพย์ของทางราชการภายในเรือนจำ ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มที่ออกนอกเขตเรือนจำจะต้องถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม ส่วนการรวบรวมรายชื่อผู้ต้องขังว่ากระจายฝากขังอยู่ที่ไหนบ้าง ก็ได้เริ่มประกาศให้ญาติทราบ และประชุมหารือในส่วนของผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดีว่าจะมีการเลื่อนออกไปหรือไม่ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นมีการกล่าวอ้างเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีอีกหลายสาเหตุ จนเกิดเหตุโกลาหลในครั้งนี้

เรือนจำบุรีรัมย์ เร่งล่าตัวผู้ต้องขังอีก 1 ราย

เรือนจำบุรีรัมย์ เร่งล่าตัวผู้ต้องขังอีก 1 ราย

logoline