svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรเลีย ประกาศ! ห้ามรวมตัวเกิน 2 คน เว้นคนในครอบครัว

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายประเทศต่างยกระดับมาตรฐานการป้องกัน หลังยอดผู้เสียชีวตจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 หรือ โควิด-19 ผู้ติดเชื้อเกิน721,800 คน ส่วนผู้เสียชีวิตเกิน 33,950 คน

ก่อนหน้านี้ ทอม แฮงค์ กับ ริตา วิลสัน ภรรยา ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยทางการออสเตรเลีย แถลงว่า ทั้งคู่ติดเชื้อในต่างประเทศ และนำเข้าสู่ออสเตรเลีย ทำให้ต้องเร่งติดตามตัวแฟนๆ หลายร้อยคน ที่เข้าไปจับมือหรือถ่ายรูปกับเขาในเมืองบริสเบน

ออสเตรเลีย ประกาศ! ห้ามรวมตัวเกิน 2 คน เว้นคนในครอบครัว

ซิดนีย์และโกลด์ โคสต์ โดยเฉพาะจุดท่องเที่ยว รวมทั้ง โอเปรา เฮาส์ และบอนดี้ บีช ปันจุบัน แฮงค์กับภรรยาอยู่ระหว่างการกักโรคที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโกลด์ โคสต์ และอาการทรงตัวแฮงค์ เดินทางไปออสเตรเลียเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เกี่ยวกับเอลวิส เพรสลีย์ ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อของ บาซ เลอห์มานน์ ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างฯ ชาวออสเตรเลีย และประกาศว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางถึงบริสเบนเพียงสัปดาห์กว่าๆ

ออสเตรเลีย ประกาศ! ห้ามรวมตัวเกิน 2 คน เว้นคนในครอบครัว

ล่าสุด นายกรัฐมนตรีสก็อตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลียประกาศเมื่อวานยกระดับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยกำหนดห้ามการรวมตัวเกิน 2 คนยกเว้นเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกัน และเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เที่ยงคืนวันเดียวกัน เพื่อหวังควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้สถานที่กลางแจ้ง เช่น สนามเด็กเล่น ลานสเก็ต และโรงยิมกลางแจ้งต้องปิดให้บริการนากรัฐมนตรีระบุด้วยว่า ประชาชนสามารถออกนอกบ้านได้เฉพาะไปซื้อของใช้จำเป็น พบแพทย์ ออกกำลังกาย หรือ ไปทำงานหรือเรียนหนังสือหากไม่สามารถทำที่บ้านได้ ขณะที่ทางการแต่ละรัฐและดินแดนสามารถกำหนดโทษทางอาญาสำหรับผู้ฝ่าฝืนมาตรการใหม่นี้ เช่น รัฐวิคตอเรียกำหนดโทษปรับ 1,600 ดอลลาร์ออสเตรเลียสำหรับผู้ฝ่าฝืนส่วนสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในออสเตรเลียมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเท่าตัวในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มียอดสะสมเกินกว่า 4,100 คน และมีผู้สูงอายุเสียชีวิตรวม 17 ราย

ออสเตรเลีย ประกาศ! ห้ามรวมตัวเกิน 2 คน เว้นคนในครอบครัว

logoline