svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินเดียปรับรถไฟ เป็นโรงพยาบาล รับมือโควิด-19

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโณคโควิด-19 ทางการอินเดียได้นำตู้รถไฟ มาดัดแปลงเป็นห้องพักสำหรับคนไข้ ในการเตรียมตัวรองรับผู้ที่อาจจะติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่อาจจะเพิ่มมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้

รัฐมนตรีการรถไฟอินเดีย ประกาศแนวคิดริเริ่มนี้เมื่อวันเสาร์ ขณะที่สื่ออินเดียรายงานว่ารัฐบาลมีแผนที่จะดัดแปลงตู้นอน ให้เป็นห้องพักสำหรับคนไข้เพื่อใช้ในการแยกผู้ติดเชื้อ สัปดาห์ละ 170 ตู้

อินเดียปรับรถไฟ เป็นโรงพยาบาล รับมือโควิด-19


อินเดียมีการเตรียมตัวรับมือกับการระบาดหลายอย่าง และแนวคิดริเริ่มเรื่องนี้มีขึ้นในช่วงที่ประเทศดำเนินมาตรการล็อคดาวน์ทั้งประเทศเป็นเวลา 21 วัน เพื่อสกัดการระบาด ในช่วงที่ประเทศมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่าพันคน และเสียชีวิต 27 ราย

อินเดียปรับรถไฟ เป็นโรงพยาบาล รับมือโควิด-19


สำหรับสถานการณ์การระบาดในที่อื่น ๆ  นิวยอร์กซิตี้ ซึ่งเป็นศนย์กลางการระบาดในสหรัฐ มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 32,000 คนแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตก็อยู่ที่ 678 ราย ในช่วงที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ยังไม่ประกาศกักกันโรครัฐนิวยอร์ก นิวเจอร์ซี่ และคอนเนคติกัต อย่างที่เคยมีท่าทีออกมาก่อนหน้านี้ และเพียงแค่ออกคำแนะนำว่าประชาชนไม่ควรเดินทางที่ไม่จำเป็น 

อินเดียปรับรถไฟ เป็นโรงพยาบาล รับมือโควิด-19

ส่วนที่สเปน เมื่อวานมีการประกาศเรื่องการเสียชีวิตจากไวรัสว่าเพิ่มอีก 838  รายซึ่งมากที่สุดในรอบ 24 ชั่วโมงของประเทศ  แต่ข่าวดีก็คือการลดลงอย่างมากของผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งเป็นการลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนอิตาลี ก็มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 756 ราย แต่ทางการอิตาลีก็มองในแง่ดี โดยบอกว่าตัวเลขมีการลดลงเล็กน้อยมา 3 วันติดต่อกันแล้ว คือจาก 969 เป็น 889  และ  756 ราย

logoline