svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โควิด-19 ลามศูนย์ราชการ 3 หน่วยติดเชื้อ

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีเจ้าหน้าที่สหกรณ์ กระทรวงยุติธรรม ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดทางกระทรวงยุติธรรมได้กักตัว ขรก.และเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยง 40-50 คน พร้อมกับปิดสถานที่ในสหกรณ์ทั้งหมด ด้านเขตหลักสี่ และสาธารณสุขได้เข้าสอบสวนโรคภายในศูนย์ราชการทันที

นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการหลังได้รับกาทรยืนยันว่าพบเจ้าหน้าที่ภายในติดเชื้อโควิด-19 โดยมีการขีดวงผู้สัมผัสใกล้ชิดและผู้ที่มีโอกาสพบปะร่วมงานกับผู้ป่วยเป็น 3 วง ประมาณ 40-50 คน โดยวงแรกเป็นเพื่อนร่วมงานใกล้ชิดภายในสหกรณ์ฯรวม 14 คน และกรรมการสหกรณ์ทั้งชุดที่เข้าร่วมประชุมในห้วงเวลาที่ผู้ป่วยเข้าปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการประชุม

โควิด-19 ลามศูนย์ราชการ 3 หน่วยติดเชื้อ


ส่วนวงที่ 2 เป็น เจ้าหน้าที่กองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวง ที่ต้องประสานงานร่วมกับผู้ป่วย และวงที่ 3 เจ้าหน้าที่อื่น ๆ ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ที่พบปะกับผู้ป่วย โดยผู้มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยทั้ง 3 วง ให้กักตัวเอง สังเกตอาการภายในที่พักเป็นเวลา 14 วัน สำหรับในส่วนของอาคารสำนักงานเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำความสะอาดทุกซอกมุม พร้อมสั่งปิดทำการสหกรณ์ไปแล้ว ส่วนสมาชิกสหกรณ์ หากสมาชิกมีความจำเป็นเร่งด่วนสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผ่านช่องทาง Line และ Facebook

โควิด-19 ลามศูนย์ราชการ 3 หน่วยติดเชื้อ

และในวันเดียวกันนี้ สำนักงานเขตหลักสี่ ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข ได้เข้ามาทำการสอบสวนโรคภายในศูนย์ราชการอาคารเอ และอาคารบี ดังนี้คือ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน กองคลัง ชั้น 2 กรมที่ดิน อาคารบี / เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า OTCC ปฏิบัติงานที่ อาคารจอดรถ ชั้น 5 และเจ้าหน้าที่สหกรณ์ สังกัดสำนักปลัดกระทรวงยุติธรรม ปฏิบัติงานที่ชั้น 6 อาคารเอ / ล่าสุดมีรายงานว่าเพื่อนใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่สหกรณ์กระทรวงยุติธรรม 1 รายมีอาการไข้ และได้เดินทางไปพบแพทย์ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อตรวจวินิจฉัยโรคแล้ว

logoline