svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ชิมุระ เคน" ตลกชื่อดังของญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในพื้นที่แพร่ระบาดนี้ สำนักข่าว เจแปนไทม์ส รายงานว่า ชิมุระ เคน ตลกชื่อดังของญี่ปุ่น ได้เสียชีวิตลงจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่นี้

วันนี้ (30 มี.ค.63) เพจเฟซบุ๊ก น้าต๋อย เซมเบ้ Fanpage ได้โพสต์แสดงความเสียใจกับการจากไปของ "นายชิมุระ เคน" นักแสดงตลกชาวญี่ปุ่น วัย 70 ปี เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่โรงพยาบาลโตเกียว โดยระบุว่าตื่นเช้ามาแล้วเจอข่าวนี้ พูดไม่ออกเลยครับ
เป็นความผูกพันที่ยากจะลืมเลือน กับการได้เป็นเงาเสียงภาษาไทยของคุณชิมุระ เคน มาเกือบสามสิบปี ทั้งคำพูด ท่าทาง การกระทำ มุขตลก เราจดจำได้ทั้งหมด เหมือนเอกลักษณ์ในเสียงของเราเกิดขึ้นได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะคนคนนี้
ขอบคุณสำหรับเสียงหัวเราะ ขอบคุณสำหรับรอยยิ้ม ขอบคุณสำหรับความเป็นตัวคุณ คุณถือปรมาจารย์ในการสร้างเสียงหัวเราะ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นหลัง
ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

"ชิมุระ เคน" ตลกชื่อดังของญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว


เว็บไซต์ Japan Times รายงานว่า นายชิมุระ เคน เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลังจากติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโคโรน่า 2019 เสียชีวิตที่โรงพยาบาลโตเกียว ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในวัย 70 ปี
โดย ยาซูโนริ ชิมูระ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลโตเกียว เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากมีไข้และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคโควิด-19  เมื่อวันที่ 23 มีนาคม เขาได้รับการตรวจโควิด ผลปรากฏว่าผลเป็นบวกหรือติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ นับเป็นคนบันเทิงของญี่ปุ่นรายแรกที่ประกาศว่าติดเชื้อ
นายชิมุระ มีบ้านเกิดที่เมืองฮิงะชิมุระยะมะ ในจังหวัดโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีชื่อเสียงโด่งดังจากการเป็นนักแสดงตลก ที่คนไทยรู้จักในซิตคอม "คู่หูคู่ฮา" ซึ่งออกอากาศในเมืองไทยเมื่อกว่า 30 ปีก่อน
อ่านข่าว เว็บไซต์ JapanTimes 

logoline