svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทอ. ปรบมือให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

29 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และ โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) ขณะที่กำลังพลและครอบครัวทัพฟ้า ร่วมปรบมือให้กำลังใจผู้เสียสละและเเบกรับความเสี่ยง

พลอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ของกองทัพอากาศ ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช โดยได้ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองผู้ป่วยทางเดินหายใจ บริเวณชั้น 1 อาคารคุ้มเกล้า พื้นที่กักกัน ตรวจสอบดูอาการของผู้ป่วย บริเวณชั้น 11 อาคารคุ้มเกล้า 

ทอ. ปรบมือให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

จากนั้นไปที่โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะโรคที่กองทัพอากาศได้เตรียมการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข กรณีมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นและสถานพยาบาลมีไม่เพียงพอ โดยผู้บัญชาการทหารอากาศได้เยี่ยมชมสถานที่ รับทราบแนวทางการกำหนดพื้นที่ปลอดภัยและพื้นที่เสี่ยงจากเจ้าหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานด้วยความยิ้มแย้มของเจ้าหน้าที่ทั้งสองโรงพยาบาล 

ทอ. ปรบมือให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

ทอ. ปรบมือให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

ซึ่งแสดงถึงความสุขจากการปฏิบัติงาน ตลอดจนความรักและความห่วงใยที่มีต่อเพื่อนมนุษย์และในช่วง 20.00-20.05 น. ของวันนี้ กำลังพลพร้อมครอบครัวของกองทัพอากาศจากหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศทั้งในที่ตั้งดอนเมืองและต่างจังหวัด ร่วมปรบมือแสดงความชื่นชม ให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ของกองทัพอากาศและแพทย์จากหน่วยต่าง ๆ ทั่วประเทศ ที่ได้เสียสละแรงกายแรงใจร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองโรคทุกสนามบินนานาชาติ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อป้องกันและควบคุมไวรัสโควิด-19 ไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น

ทอ. ปรบมือให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

ทั้งนี้ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนักมากขึ้น จึงเกิดการเชิญชวนประชาชนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ร่วมกันปรบมือให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์นั่นเอง

logoline