svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอไหว้ล่ะครับ!! หมอขอร้อง อย่าปกปิดข้อมูล กักตัวก็ต้องกัก

29 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเฟซบุ๊ก Jiraruj Praise หรือ หมอจิรรุจน์ กุมารแพทย์เชี่ยวชาญโรคระบบหายใจ ได้ออกโพสต์วอนประชาชนอย่าปกปิดข้อมูล ถ้าต้องกักตัวก็ต้องกัก ออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น โดยโพสต์ระบุว่า..........

อย่าปกปิดข้อมูลความเสี่ยงต่อการติดโควิด ไม่ว่าจะเดินทางไปที่เสี่ยง หรือ มีคนในบ้านป่วย...ตอนนี้บุคลากรทางการแพทย์เจ็บไปหลายแล้วนะครับ กับเรื่องนี้
#ถ้าต้องกักตัวก็ต้องกัก จะอ้างว่าผมไม่ได้ป่วยทำไมผมต้องกัก แบบที่เห็นกันในสื่อตอนนี้ไม่ได้หายนะจริงๆนะครับ
#ออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น งานเลี้ยง ปาร์ตี้ สังสรรค์เลี้ยงรับ เลี้ยงส่ง พอเถอะครับ.. เพราะทุกวันนี้ยังเห็นอยู่ในหน้าสื่ออยู่เลย
#อย่าทำตัวเองให้เป็นกลุ่มเสี่ยง เช่น เดินทางไปพื้นที่/ประเทศที่มีการระบาด ไปในที่ที่มีคนจำนวนมาก มือไม่ล้าง หน้ากากไม่ใส่ ไอจามไม่ปิดปาก ยังพบเห็นได้อยู่ทั่วไป
ข้อนี้หมายรวมถึงหน่วยงานของรัฐด้วยนะครับ ต้องไม่จัดกิจกรรมให้เกิดการรวมกลุ่มของคน ดังจะเห็นได้จากภาพ ตัวอย่าง ซึ่งคงไม่ต้องพูดถึง
ข้อความนี้อาจไปไม่ถึง บุคคลกลุ่มเป้าหมาย แต่อยากขอให้ทุกท่านที่ได้รับทราบข้อมูลนี้ โปรดช่วยกันสอดส่องดูแล สิ่งที่ผมได้กล่าวถึง
อนาคตของประเทศเราจะเป็นอย่างไร นโยบายของภาครัฐก็ส่วนหนึ่ง แต่ส่วนสำคัญมากๆคือ ความร่วมมือที่มาจากประชาชนคนไทย โดยเฉพาะในยามวิกฤตนี้
ด้วยความปรารถนาดี เราจะผ่านช่วงเวลานี้ด้วยความสูญเสียที่น้อยที่สูญ ร่วมกัน
#หมอจิรรุจน์กุมารแพทย์เชี่ยวชาญโรคระบบหายใจ

หมอไหว้ล่ะครับ!! หมอขอร้อง อย่าปกปิดข้อมูล กักตัวก็ต้องกัก

คลิกเข้าดูข้อมูลเพิ่มเติม

logoline