svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อิสระ" ผุดโปรเจค ผลิตหน้ากากเด็ก 1 แสนชิ้นฟรี

29 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์" ผุดโปรเจคใหม่ ผลิตหน้ากากเด็ก 1 แสนชิ้น ส่งฟรี ถึงบ้าน ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โฆษกคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง สถาบันการเงิน และตลาดการเงิน สภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตั้งเเต่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ผมหาหน้ากากอนามัยให้ลูก(สำหรับเด็กจริงๆ) ลำบากมาก ทำให้คิดว่าเด็กๆสมัยนี้ ต้องเผชิญกับความเสี่ยงของโรคติดต่อ แล้วคิดต่อไปถึงเด็กๆคนอื่น ซึ่งรวมถึงเด็กๆที่ครอบครัวยังไม่มีความพร้อมมากนัก ถ้าไม่มีหน้ากากเขาจะทำอย่างไรจากสถานการณ์โรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ทำให้หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งจำเป็นต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน "เด็ก"บอบบาง ถ้าไร้หน้ากากอนามัยที่เหมาะกับสรีระร่างกายเด็กโดยเฉพาะ ก็จะน่าเป็นห่วง ผมจึงได้พูดคุยกับคนหลายกลุ่มอย่างจริงจัง จนนำไปสู่ "โปรเจคมินิแมส" ผลิตหน้ากากผ้าสำหรับเด็ก เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ปกครองของเด็กๆทั่วประเทศ
"ผมขอขอบคุณความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่เห็นความสำคัญของเด็ก ทั้งเสนอเเนะ เเนะนำให้ข้อมูล อาทิ ไปรษณีย์ไทย และภาคธุรกิจ ที่สนับสนุนการตัดผ้า การพิมพ์ รวมถึงวิสาหกิจชุมชนจังหวัดต่างๆ ที่ผมเคยไปลงพื้นที่ในฐานะส.ส. ก็ช่วยในการ ตัดเย็บหน้ากากเด็กนี้ ซึ่งสามารถช่วยกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่งด้วย โดยหน้ากากเด็กในโปรเจคมินิแมสก์ ผลิตจำนวน 100,000 ชิ้น จะจัดส่งให้ผู้ปกครองที่สนใจโดยตรงถึงบ้านด้วยระบบไปรษณีย์ ผู้สนใจสามารถแจ้งความประสงค์รับหน้ากากได้ที่ เวปไซต์ https://gocovid.issara.in.th/ ที่คิดโปรเจคนี้ขึ้นมาคาดหวังให้เป็นประโยชน์ต่อเด็กๆ ลดภาระผู้ปกครองในสภาวะที่เรากำลังเผชิญความยากลำบากอยู่ในขณะนี้ หวังว่าโครงการมินิแมสนี้ จะช่วยให้เราผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน" นายอิสระ กล่าว

logoline