svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดสาเหตุ! นักโทษก่อการจลาจล เรือนจำบุรีรัมย์

29 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 63 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้รับแจ้งจากเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ว่ามีเหตุนักโทษก่อเหตุจลาจล ภายในเรือนจำ และมีเพลิงไหม้ภายในเรือนจำ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมกันควบคุม

ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ จว.บุรีรัมย์ ว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 63 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้รับแจ้งจากเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ว่ามีเหตุนักโทษก่อเหตุจลาจล ภายในเรือนจำ และมีเพลิงไหม้ภายในเรือนจำ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง อีกทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน

เปิดสาเหตุ! นักโทษก่อการจลาจล เรือนจำบุรีรัมย์

และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เข้ามาตรวจสอบและควบคุมสถานการณ์จากการซักถามพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ภายในเรือนจำมีนักโทษทั้งหมดประมาณ 2100คน โดยมีนักโทษประมาณ 100คน ได้ปลุกระดมก่อความวุ่นวาย และจุดไฟเผาภายในเรือนจำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง โดยเบื้องต้นทราบว่ามีนักโทษ จำนวน 5 ราย ได้ลักลอบหลบหนีออกไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี และเร่งไล่ล่านักโทษที่หลบหนี กลับมารับโทษต่อไป ในขณะนี้สามารถจับกุมได้แล้ว 1ราย
ทั้งนี้ขอฝากเตือนไปยัง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดทราบเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.เมืองบุรีรัมย์ โทร. 034-612-240 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงส่วนสาเหตุการจลาจลเกิดจากความกดดันของนักโทษ ประกอบกับมีคนปล่อยข่าวลือว่ามีนักโทษติดเชื้อโควิด-19 ทำให้นักโทษพยายามแหกคุกเพื่อเอาชีวิตรอด เบื้องต้นตำรวจควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว มีนักโทษหลบหนี 4-5 คน อยู่ระหว่างติดตามตัว

logoline