svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"จีน" พบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ เพิ่ม 45 ราย

29 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

6 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศจีนได้ประกาศระงับการเดินทางเข้าประเทศจีนสำหรับชาวต่างชาติเป็นการชั่วคราว ทั้งกรณีที่มีวีซ่าหรือใบอนุญาตพำนัก (residence permit) ที่ยังไม่หมดอายุ โดยเป็นเรื่องมาตรการชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคเชื้อไวรัส COVID-19

โดยมาตรการระงับการเดินทางเข้าประเทศจีนชั่วคราวข้างต้น รวมถึงผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศจีน โดยใช้สิทธิต่อไปนี้ (1) APEC Business Travel Card (2) การออกวีซ่าตามจุดเข้าเมือง (Port Visas) (3) การยกเว้นวีซ่าสำหรับผู้โดยสาร Transit (4) การยกเว้นวีซ่า ณ มณฑลไห่หนาน (5) การยกเว้นวีซ่า ณ นครเซี่ยงไฮ้ สำหรับนักท่องเที่ยวบนเรือสำราญ (6) การยกเว้นวีซ่า ณ มณฑลกวางตุ้งสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊า (7) การยกเว้นวีซ่า ณ มณฑล กว่างซีสำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศสมาชิกอาเซียน

"จีน" พบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ เพิ่ม 45 ราย


ทั้งนี้ ผู้ถือวีซ่าประเภททูต ราชการ อัธยาศัยไมตรี หรือ C visa ได้รับการยกเว้นจากมาตรการข้างต้น
บุคคลต่างชาติที่ยังคงจำเป็นต้องเดินทางเข้าประเทศจีนด้วยเหตุผลความจำเป็นด้านเศรษฐกิจ การค้า วิทยาศาสตร์ หรือเทคโนโลยี หรือด้วยเหตุผลความจำเป็นทางด้านมนุษยธรรม สามารถขอวีซ่าได้ที่สถานเอกอัครราชทูต / สถานกงสุลใหญ่จีน โดยวีซ่าที่ออกหลังจากการประกาศฉบับนี้จะได้รับการยกเว้นจากมาตรการข้างต้น

"จีน" พบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ เพิ่ม 45 ราย

ล่าสุด คณะกรรมการด้านสาธารณสุขของจีนรายงาน เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาว่า จีนพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 45 ราย  จำนวนนี้ 44 รายเป็นผู้ติดเชื้อที่เกิดจากการเดินทางเข้าจีน  โดย 8 รายอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง, 7 รายในเซี่ยงไฮ้และเทียนจิน , 4 รายจากปักกิ่ง และมาจากมณฑลเหลียวหนิง มณฑลเจียงซู  เจ้อเจียง  เสฉวน ฉงชิ่ง  จี๋หลิน ฝูเจี้ยน เจียงซี และกุ้ยโจวปัจจุบันจีนแผ่นดินใหญ่มีผู้เสียชีวิตแล้ว  3,300 ราย และผู้ติดเชื้อ 81,439 ราย

"จีน" พบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ เพิ่ม 45 ราย

logoline