svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทอ.บินกระจายเสียง แนะ ปชช. สู้ภัยโควิด-19

28 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพอากาศ บินกระจายเสียงเฉพาะกิจพิเศษ หนุนเสริม กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สร้างความเข้าใจประชาชนชายแดนใต้สู้ภัยโควิด-19 ตั้งเเต่ 28-30 มีนาคม หรือจนกว่าสถานการณ์จะปกติ

กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี สนับสนุนอากาศยานแบบโจมตีธุรการแบบที่  2 (พีซเมกเกอร์) ปฏิบัติภารกิจบินกระจายเสียง เฉพาะกิจพิเศษ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ทั้งภาษามลายูและภาษาไทย แก่ประชาชนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ที่อยู่ในพื้นที่จำกัด ให้ได้รับข่าวสารที่รวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ โดยมี นาวาอากาศเอก พานิช โพธิ์นอก ผู้บังคับการกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 นำทีมปฏิบัติโดยจะทำการบินกระจายเสียงวันที่ 28 - 30 มีนาคม 2563 หรือจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ 

ทอ.บินกระจายเสียง แนะ ปชช. สู้ภัยโควิด-19


นาวาอากาศเอก พานิช กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 ได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วและกว้างขวางไปหลายพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดและตอบสนองนโยบายของผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในการควบคุมการแพร่กระจายของโรคในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  กองกำลังเฉพาะกิจที่ 9 มีภารกิจ บินกระจายเสียง ซึ่งเป็นหนึ่งในความสามารถของกองทัพอากาศที่จะสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงให้กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

ภารกิจครั้งนี้ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในสภาวะที่เกิดวิกฤตในพื้นที่ เพื่อส่งกระจายเสียงไปยังประชาชนที่อยู่ในพื้นที่จำกัด ซึ่งในวันนี้นับเป็นอีกหนึ่งความสามารถของ ทหารอากาศที่จะสามารถส่งสาร สำคัญ นำความห่วงใยของ รัฐบาล ที่ต้องการส่งสารไปยังพี่น้องประชาชนในเวลาอันรวดเร็วในสถานการณ์วิกฤตของประเทศในขณะนี้ การกระจายเสียงของกองทัพอากาศจะสามารถเติมเต็มและส่งสารไปยังประชาชนได้รับข่าวสารอย่างทั่วถึงและทันเวลา โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแม่นยำ และสามารถ ปฏิบัติตนที่ถูกต้อง ซึ่งพวกเราจะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ทอ.บินกระจายเสียง แนะ ปชช. สู้ภัยโควิด-19

ทอ.บินกระจายเสียง แนะ ปชช. สู้ภัยโควิด-19

logoline