svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดแผน อ่างทองโมเดล สู้โควิด-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์​

28 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดแผน อ่างทองโมเดล สู้ไวรัสโควิด-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดยังคงเป็นศูนย์ ตั้งกลุ่มไลน์ ออฟฟิเชียล ให้คนอ่างทองลงทะเบียน-ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ผ่านมาแล้ว 66 วัน รายงานสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภาพรวมวันนี้ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1,245  คนทั่วประเทศ ใน  57 จังหวัด ทั้งนี้ 1ในจังหวัดที่ยังคงรอด ผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์  คือ จังหวัดอ่างทอง แม้เป็นจังหวัดภาคกลางตอนล่างที่มีที่ตั้งใกล้กับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเป็นอย่างมาก และยังเป็นเมืองทางผ่านสัญจร แต่ยังสามารถรับมือกับสถาณการณ์ได้

เปิดแผน อ่างทองโมเดล สู้โควิด-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์​

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ อ่างทอง มีตัวเลขผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 16 คน ในจำนวนนี้ ผลตรวจจากห้องปฏิบัติการรายงานเป็นปกติ 15 คน รอผล 1 คน  มีผู้เดินทางมาจากพื้นที่เขตโรคติดต่ออันตราย และพื้นที่ระบาดต่อเนื่อง  30 ราย อยู่ระหว่างการกักตนเองเพื่อเฝ้าระวัง 14 วัน  และมีกลุ่มบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวัง 1,711 คน จากต่างประเทศ 47 คน กทม.และปริมณฑล 1,664 ราย ขณะนี้อาการปกติ ไม่พบไข้ สำหรับอ่างทองโมเดล ใน 5 มาตราการเข้ม คือ 1.การตั้งจุดตรวจคัดกรองโรค  11 จุด ในเขตรอยต่อจังหวัด หากพบผู้มีไข้ประสานโรงพยาบาลในพื้นที่ทันที

2.ขึ้นทะเบียนประชากรที่เข้าเดินทางเข้าจังหวัด ทั้งที่มาจาก กทม. ต่างจังหวัด และต่างประเทศ 3.ใช้กลไกผู้นำชุมชน อสม. เดินสำรวจ4.สร้างกลุ่มไลน์ ออฟฟิเชียล เพื่อให้ประชาชนลงทะเบียนและติดตามข่าวสาร5.รณรงค์ 2 เมตรห่างกัน

เปิดแผน อ่างทองโมเดล สู้โควิด-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์​

logoline