svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ความไม่เข้าใจ มูลเหตุปชช.ไล่ผู้ป่วยโควิด

28 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(28 มีนาคม 2563) ผู้บัญชาการตำรวนนครบาล(ผบช.น.) ชี้ ชาวบ้านไม่มั่นใจมาตรการป้องกันแพร่ระบาดโควิดของคลินิกย่านบางบอน ต้นเหตุเกิดคลิปชาวบ้านไล่ผู้ป่วย ย้ำเป็นหน้าที่ของตำรวจ คุมความสงบ อธิบายสร้างความเข้าใจ

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ไลฟ์สดเหตุการณ์ที่ชาวบ้านในพื้นที่ชุนชนย่านบางบอน ออกมารวมตัวกดดันให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ให้นำผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ออกไปจากพื้นที่ โดยในคลิป เจ้าหน้าที่พยายามอธิบายและชี้แจงแล้ว แต่ชาวบ้านยังคงยืนยันที่จะให้ผู้ป่วยคนดังกล่าวออกจากพื้นที่ ก่อนจะมีรถพยาบาลของสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามารับผู้ป่วยรายดังกล่าวออกไป นั้น

ความไม่เข้าใจ มูลเหตุปชช.ไล่ผู้ป่วยโควิด


พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวว่า เท่าที่ได้รับรายงานจากสาธารณสุข ที่ทำการตรวจพบว่าผู้ป่วยคนดังกล่าวอาจจะติดเชื้อโควิด-19 แต่อาการไม่รุนแรง ซึ่งมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปสถานที่ที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ทางชุมชนอาจจะไม่เข้าใจว่าสถานที่ดังกล่าวมีมาตรการป้องกันทางการแพทย์หรือไม่ จึงเกิดการเข้าใจผิด 
อย่างไรก็ตาม หากมีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ทางตำรวจมีหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบ และอธิบายทำความเข้าใจให้กับชุมชนทราบ

ความไม่เข้าใจ มูลเหตุปชช.ไล่ผู้ป่วยโควิด

logoline