svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯเชียงราย ขอความร่วมมือ อย่าเดินทางหรือรวมกลุ่มถ้าไม่จำเป็น

28 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ขอความร่วมมือประชาชนไม่จำเป็นอย่าเดินทางหรือรวมกลุ่ม ลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรองเขตติดติดต่อระหว่างจังหวัด สกัดไวรัสโคโรน่า 2019

วันที่ 28 มี.ค.63 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พล.ต.สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พลตรียุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และ พ.อ.พศิน แสงคำ รอง ผอ.ร.ม.น.จังหวัดเชียงราย พร้อมกับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านจุดคัดกรองและด่านตรวจคัดกรองเขตติดต่อระหว่างจังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการการตรวจวัดและคัดกรองผู้ที่เดินทางบนท้องถนน การเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะ สายการบินเข้าออกทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่อาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID - 19) จังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกพื้นที่ปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

ผู้ว่าฯเชียงราย ขอความร่วมมือ อย่าเดินทางหรือรวมกลุ่มถ้าไม่จำเป็น


โดยคณะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ณ ภายในการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย พบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศทยอยเดินทางโดยสายการบินต่างๆ ที่ยังเปิดให้บริการแก่ผู้เดินทางโดยทางเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีการเข้มงวดกวดขันตรวจคัดกรองทั้งระบบตั้งแต่ก่อนเข้าอาคารผู้โดยสาร ส่วนผู้ที่เดินทางก็มีความพร้อมของตัวเองเตรียมอุปกรณ์สำหรับป้องกันตัวทั้งเสื้อคลุม หน้ากากอนามัย หน้ากากพลาสติก ถุงมือพลาสติก แอลกอฮอล์ล้างมือ

ผู้ว่าฯเชียงราย ขอความร่วมมือ อย่าเดินทางหรือรวมกลุ่มถ้าไม่จำเป็น


สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์สาธารณะ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย ก็ยังคงให้บริการประชาชนทั้งนักท่องเที่ยว และผู้ที่เดินทางระหว่างจังหวัด ระหว่างอำเภอ มีจุดคัดกรองเข้า ออก ตรวจวัดอุณหภูมิและการสวมหน้ากากอนามัย บรรยากาศโดยทั่วไปเงียบเหงาไม่มีผู้เดินทางน่าจะมาจากการออกมาตรการของจังหวัดเชียงราย และมาตรการของกรมการขนส่งทางบก โดยทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย ได้มีการประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ไกล้เคียงกับสถานีขนส่งผู้โดยสารจะได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดจุดต่างๆที่สำคัญพร้อมกัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ได้อีกทางหนึ่ง

ผู้ว่าฯเชียงราย ขอความร่วมมือ อย่าเดินทางหรือรวมกลุ่มถ้าไม่จำเป็น


จากนั้น คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านตรวจ จุดคัดกรองเขตติดต่อระหว่างจังหวัด ที่บริเวณด่านตรวจบ้านปูแกง ตำบลแม่เย็น อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับอำเภอแม่ไจ จังหวัดพะเยา ด่านตรวจและจุดคัดกรองที่เป็นเขตติดต่อระหว่าง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย กับ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ด่านตรวจที่ตำบลแม่เจดีย์ อำเภอเวียงป่าเป้า เขตติดต่อระหว่าง อำเภอดอยสะเกิด จังหวัดเชียงใหม่ ทางทิศเหนือด่านตรวจและจุดคัดกรองกิ่วสะไตล์ ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน เป็นเขตติดต่อติดกับอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าแต่ละจุดมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานกันอย่างเข้มงวดมีการตรวจวัดและคัดกรองรถทุกคันที่สัญจรผ่านเข้ามายังจังหวัดเชียงราย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติการกันอย่างเต็มที่

ผู้ว่าฯเชียงราย ขอความร่วมมือ อย่าเดินทางหรือรวมกลุ่มถ้าไม่จำเป็น


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนหากไม่จำเป็นอย่าออกนอกพื้นที่และงดการเดินทางเพื่อเป็นการระงับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่กระจายไปทุกพื้นที่อยู่ขณะนี้ โดยเฉพาะสถานที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้มีการงดให้บริการทุกที่ พร้อมกันนี้ยังเดินทางไปตรวจสอบการสอบสวนและคัดกรองผู้ต้องหาจำนวน 22 ราย ที่ลักลอบจัดปาตี้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในตำบลท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จนชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดทำให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 จึงแจ้งชุดนรสิงห์นำกำลังเข้าจับกุมในช่วงดึกคืนที่่ผ่านมา และควบุคมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนที่ สภ.บ้านดู่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ผู้ว่าฯเชียงราย ขอความร่วมมือ อย่าเดินทางหรือรวมกลุ่มถ้าไม่จำเป็น

logoline