svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงใหม่ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 รวมสะสม 20 ราย

28 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ แถลงพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 1 ราย รวมสะสม 20 ราย พบอาการหนัก 1 ราย พร้อมทั้งแจ้งผู้ที่เดินทางไป sound UP และ WB chiangmai land ให้สังเกตอาการ 14 วัน หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมุก ให้รีบพบแพทย์ พร้อมแจ้งประวัติเสี่ยง

เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 28 มีนาคม 2563 ที่ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจ จังหวัดเชียงใหม่ (ศ.ข.ฉ.ก)โดยนายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม นายแพทย์ชำนาญการ สำนักระบาดวิทยา สสจ.เชียงใหม่ ได้แถลงข่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย สะสมรวม 20 ราย กลับบ้านไปแล้ว 1 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 19 ราย ซึ่งยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่

เชียงใหม่ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 รวมสะสม 20 ราย


ในจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่ มี 1 ราย มีอาการรุนแรงขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่าน เนื่องจากเป็นผู้ป่วยที่อายุเยอะ และมีโรคประจำตัว มีอาการหายใจหอบเหนื่อยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ รับการรักษาอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลนครพิงค์ ขณะนี้อาการคงที่ หากสามารถประคองเรื่องการหายใจได้และไม่มีภาวะแทรกซ้อนเข้ามา คิดว่าอาการน่าจะดีขึ้นในเร็วๆนี้
สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นหญิงอายุ 26 ปี มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันในสถานบันเทิง ซึ่งการแพร่กระจายเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่อยู่ในวงจำกัดอยู่ในกลุ่มสถานบันเทิง ซึ่งจากการตรวจกลุ่มเสี่ยงยังไม่พบการติดเชื้อเพิ่มเติม

ขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้เฝ้าระวังอีก 2 จุด เพิ่มเติมคือ ผู้ที่เดินทางไปยังร้าน sound UP และ ร้าน WB chiangmai land หากผู้ใดเดินทางไปในสถานที่ดังกล่าวระหว่างวันที่ 13-18 มีนาคม 2563 ให้สังเกตอาการ 14 วันนับจากวันที่เดินทางไปวันสุดท้าย หากมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจหอบเหนื่อย ขอให้พบแพทย์สถานพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมทั้งแจ้งประวัติเสี่ยง โรงพยาบาลจำดำเนินการตามขั้นตอนระบบสาธารณสุข

logoline