svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองปราบรวบหนุ่มค้าหน้ากากเกินราคา

28 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(28 มีนาคม 2563)กองปราบรวบหนุ่ม เปิดเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ประกาศขายหน้ากากอนามัย ใช้ข้อมูลการโอนเงินปลอมจากเหยื่อรายก่อน นำมาลวงเหยื่อ หลอกขายหน้ากากอนามัยเกินราคา เป็นทอดๆ สอบพบประวัติก่อเหตุอื้อ

วันที่ 28 มี.ค.ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป.ร่วมกันแถลงการจับกุมนายธีระวุฒิ สุขสวัสดิ์ อายุ 27 ปี ตามหมายจับของศาลแขวงทุ่งสงที่ จ.42/2559 ลงวันที่ 21 เม.ย.59 ข้อหา"ฉ้อโกง" ได้ที่ตลาดบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

กองปราบรวบหนุ่มค้าหน้ากากเกินราคา


สืบเนื่องจากกลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งข้อมูลผ่านเพจเฟซบุ๊กของกองปราบฯ ระบุว่า ระหว่างเดือนก.พ.-มี.ค.ซึ่งมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ มีผู้เสียหายหลายรายถูกซื้อหน้ากากอนามัยเกินราคา โดยนายธีระวุฒิ ซึ่งประกาศขายหน้ากากอนามัยและน้ำยาล้างมือผ่านทางออนไลน์
พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ ลวงเหยื่อด้วยวิธีสร้างเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ปลอม เพื่อการโพสต์ข้อมูลหลอกขายหน้ากากอนามัย โดยผู้ต้องหา ใช้ภาพถ่ายบัตรประชาชน และบัญชีธนาคารมาแสดงตัวตน ซึ่งหลักฐานดังกล่าว นายธีระวุฒิ ได้มาจากเหยื่อที่เคยสนใจมาสมัครทำงานชำระค่าสินค้า หรือค่าบริการต่างๆ ตามที่ผู้ต้องหาเคยโพสต์หลอกไว้ก่อนหน้านี้

กองปราบรวบหนุ่มค้าหน้ากากเกินราคา

เมื่อผู้เสียหายเกิดความเชื่อใจ จึงยอมโอนเงินค่าสินค้า หรือค่ามัดจำเข้ามายังบัญชีที่ผู้ต้องหาเตรียมไว้แล้ว ก็จะตัดการติดต่อกับผู้เสียหายทันที ส่วนเงินที่รับโอนมาแล้ว นายธีระวุฒิ จะนำให้เจ้าของบัญชีดังกล่าวไปซื้อบัตรเติมเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ที่ร้านสะดวกซื้อ หรือ ซื้อบัตรเงินสด ที่ใช้กับแอพพลิเคชั่นกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล แล้วถ่ายรูปใบเสร็จเติมเงินส่งมาให้กับผู้ต้องหาอีกทอดหนึ่ง 
หากบัญชีกระเป๋าสตางค์ฯถูกระงับ ผู้ต้องหาจะใช้บัญชีอื่นที่เตรียมไว้ให้ผู้เสียหายโอนเงินชำระค่าสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง ทราบอีกด้วยว่าผู้ต้องหาได้เงินจากการก่อเหตุครั้งนี้ไปมากกว่า 2 แสนบาท
ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหา มีหมายจับของศาลแขวงทุ่งสง คดี "ฉ้อโกง" และอีกหลายท้องที่ทั่วประเทศ โดยพบอีกว่าหลังพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนพ.ย.62 ก็ยังเที่ยวก่อเหตุลักษณะเดียวกันเรื่อยมา จนกระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าว ก่อนนำตัวส่ง สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีต่อไป

กองปราบรวบหนุ่มค้าหน้ากากเกินราคา

กองปราบรวบหนุ่มค้าหน้ากากเกินราคา

logoline