svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

AISแจ้งเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นแต่พร้อมจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล

28 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอไอเอส แจ้งเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 พร้อมแจ้งจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแทนการเสนอเงินปันผลประจำปีในอัตราที่เคยเสนอไว้เดิมหุ้นละ 3.56 บาท

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ประกอบกับภาครัฐได้ขอความร่วมมือภาคเอกชนให้พิจารณาความจำเป็นในการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการรวมกลุ่มกันซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดบริษัทฯได้พิจารณาตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงในแต่ละสัปดาห์ถึงประเด็นความเสี่ยงและความปลอดภัยของผู้ถือหุ้นและทีมงานทุกฝ่ายคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นที่กำหนดไว้ในวันที่ 30มีนาคม 2563 เวลา 14:00 น.ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว ออกไปก่อนและจะมีการแจ้งกำหนดวันประชุมใหม่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและมีความเหมาะสม

 

 

 

อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้กระทบสิทธิการรับเงินปันผลของผู้ถือหุ้นคณะกรรมการบริษัทได้มีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลทดแทนการเสนอจ่ายเงินปันผลประจำปีต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในอัตราที่เคยเสนอไว้เดิมหุ้นละ 3.56 บาท โดยจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อณวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลที่ได้รวบรวมไว้แล้วเดิมในวันที่ 20กุมภาพันธ์ 2563 และคงวันจ่ายเงินปันผลเดิมในวันที่ 22เมษายน 2563

 


นายสมชัย กล่าวย้ำว่า บริษัทต้องขออภัยต่อท่านผู้ถือหุ้นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563ออกไปก่อนโดยยังไม่มีกำหนดวันใหม่ และขอเรียนให้ทราบว่าการเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญรวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล ทั้งนี้บริษัทจะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19อย่างใกล้ชิด โดยพิจารณาประกาศจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและมาตรการอื่นใดของภาครัฐ หรือ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นสำคัญเพื่อจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นได้โดยเร็วและจะดำเนินการแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

 

 

logoline