svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.กุลวดี" มอบแอลกอฮอล์ ผลิตเจลล้างมือ

27 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.กุลวดี นพอมรบดี ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ" ร่วมกับบริษัทราชบุรีเอทานอลจำกัด นำแอลกอฮอล์ 95% มอบให้กับวัดและชุมชนชาวราชบุรี เพื่อนำไปผลิตเป็นเจลล้างมือเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 27 มี.ค.63 ที่บริเวณลานวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ราชบุรี  ได้จัดสถานที่รับมอบแอลกอฮอล์ 95% จาก บริษัท ราชบุรีเอทานอล จำกัด ให้กับวัดต่าง ๆ ในพื้นที่เขตเมืองราชบุรี  หลังจากที่นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข,  นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  ได้ประสานขอความสนับสนุนจาก บริษัท ราชบุรีเอทานอล จำกัด เพื่อนำแอลกอฮอล์มามอบให้กับวัด  หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  รพ.สต. และสถานศึกษา ได้นำไปผลิตเจลล้างมือ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด -19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่เกือบทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้

"ส.ส.กุลวดี" มอบแอลกอฮอล์ ผลิตเจลล้างมือ


โดยมีนายแพทย์สินชัย  ตันติรัตนานนท์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และนายแพทย์เกียรติขจร ไพศาลนันทน์   นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอเมืองราชบุรี มาให้ความรู้ด้านการสาธารณสุข,  นายยุคล  กำเนิดแขก  สรรพสามิตจังหวัดราชบุรี ให้ความรู้เรื่องของกฏหมาย  ข้อควรระวัง และวิธีการใช้แอลกอฮอล์ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ, นายอานันท์  ฟักสังข์ อุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี  และนายเชษฐพร ปุญญชยันต์ ผู้จัดการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ของบริษัท ราชบุรีเอทานอล จำกัด เข้าร่วมนำแอลกอฮอล์ 95% ส่งมอบให้กับ พระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี (เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร) และพระราชวัลภาจารย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าอาวาสอีกหลายวัดที่ได้นำถังมารอรับแอลกอฮอล์ เพื่อนำไปใช้ผลิตเป็นเจลล้างมือ เนื่องจากวัดถือเป็นศูนย์รวมของชุมชน จะมีการจัดพิธีต่าง ๆ เช่น งานศพ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ก็ยังคงต้องมีการจัดงานตามประเพณี ทำให้เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อได้

"ส.ส.กุลวดี" มอบแอลกอฮอล์ ผลิตเจลล้างมือ


โดยนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้ประสานขอ แอลกอฮอล์ 95%  จำนวน 1,500 ลิตร จากบริษัท ราชบุรีเอทานอล จำกัด  นำมาแจกจ่ายให้กับ รพ.สต. และ อบต. นำไปทำเจล และสเปรย์ฆ่าเชื้อ เพื่อไว้ใช้และแจกจ่ายในชุมชน  ภายหลังจากนั้นก็ได้รับการติดต่อจากวัดต่างๆ ขอรับการสนับสนุนแอลกอฮอล์ เพราะวัดถือว่าเป็นสถานที่ที่มีประชาชนมาจัดกิจกรรม แม้จะประกาศปิดพื้นที่ห้ามจัด แต่ก็จะมีบางงาน เช่น งานศพที่มีความจำเป็นต้องจัดพิธีฌาปณกิจ และมีชาวบ้านมาร่วมงาน  จึงได้ประสานไปยังบริษัทอีกครั้ง และก็ได้รับการจัดสรรมาให้กับวัดได้ใช้ประโยชน์อีก 2,000 ลิตร โดยทาง รพ.สต.  ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี, วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี, มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และหน่วยงานรัฐ ก็ยังมารับแอลกอฮอล์ได้เหมือนเดิม ส่วนของวัดที่จะนำไปใช้นั้น จะผสมแอลกอฮอล์ให้เป็น 70 เปอร์เซ็นต์ เพื่อที่พระคุณเจ้าจะได้จัดเตรียมไว้ให้กับประชาชนฉีดพ่นมือเมื่อมาทำกิจกรรมภายในวัด
                

logoline