svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ให้กำลังใจ "อนุทิน"

27 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(27 มีนาคม 2563) นพ.วิชัย โชควิวัฒน คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ให้กำลังใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงภาวะการแพร่ระบาดโควิด-19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติครั้ง2/2563 โดยวันนี้ในที่ประชุมจะมีการประชุมในวาระสำคัญรวมพลังพลเมืองตื่นรู้ ช่วยชาติสู้ภัยโควิด-19 โดยมีหน่วยงานภาคียุทธศาสตร์ด้านสุขภาพ เช่น กระทรวงสาธารณสุข /องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น / เครือข่าวหมออนามัย7องค์กร และภาคประชาสังคมในพื้นที่ เข้าร่วมการประชุมโดยประกาศจุดยืนสู่ภัยโควิด-19 สนับสนุนชุมชนเร่งขับเคลื่อนธรรมนูญประชาชนในทุกตำบลชุมชน หมู่บ้าน เนื่องจากประชาชนเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ 
ทั้งนี้ประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการสอดส่องดูแลกลุ่มเสี่ยง และป้องกันผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ไม่ติดเชื้อ ขอให้ประชาชนปฎิบัติตัวตามคำแนะนำกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด. 
ขณะเดียวกันมีเป้าหมายยกระดับการรับรู้และมีส่วนร่วมด้วยการสนับสนุนให้ทุกตำบลจัดกระบวนการประชาสังคมของสภาองค์กรชุมชนที่จะร่วมกับอาสาสมัครกลุ่ม โดยจะให้ทุกพื้นที่ดำเนินการตามแผนดังกล่าวภายในเดือนเมษายนนนี้. 
ส่วนบรรยากาศก่อนการประชุม นพ.วิชัย โชควิวัฒน หนึ่งในคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ กล่าวให้กำลังใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงภาวะการแพร่ระบาดโควิด-19 ขอให้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆที่จะเข้ามาขอให้นายอนุทินรักษาสุขภาพเพราะว่าเป็นทัพหน้าที่สำคัญของกระทรวงสาธารณสุขที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้

logoline