svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ชี้ หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้รับเสียงตอบรับดี

27 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ชี้ หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้รับเสียงตอบรับดี ยืนยัน ส่วนตัวสุขภาพแข็งแรงดี ยังทำงานได้ปกติ เผยเรื่องเงินเยียวยา 5 พัน หักหัวคิวแล้วเหลือ 3 พัน ยังไม่ได้ข่าว เรื่องไฟป่า ย้ำขอประชาชนช่วยกันดูแล

รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกถึงกรณีหลายฝ่ายมีความกังวลว่าเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทที่จะมอบให้กับประชาชน อาจถูกหักหัวคิว เหลือ 3,000 บาทว่า ยังไม่ได้ข่าว ส่วนจะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เจ้าหน้าที่ก็ต้องแก้ไข แต่ขอดูรายละเอียดก่อน
เมื่อถามว่ามีการประเมินสถานการณ์หลังประกาศพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน ประชาชนยังพอรับได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ต้องถามประชาชนดู แต่ตอนนี้อยู่ในขั้นข้อร้อง โดยยังไม่บังคับ แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับดี

"ประวิตร" ชี้ หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้รับเสียงตอบรับดี


เมื่อถามถึงการดูแลสุขภาพในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่เป็นไร ซึ่งส่วนตัวยังทำงานปกติ พร้อมยืนยัน สุขภาพเเข็งเเรงดี
ส่วนกรณีสถานการณ์ไฟป่าที่จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการ แต่ยอมรับเรื่องเผาป่าเป็นเรื่องที่ยากลำบาก เพราะประชาชนไม่เข้าใจ จึงขอความร่วมมือให้ทุกคนช่วยดูเรื่องไฟป่า เพราะส่งผลต่อสุขภาพด้วย เนื่องจากจะทำให้เกิดฝุ่น Pm 2.5 พร้อมย้ำว่า ขอให้ประชาชนช่วยกันดูเเล และที่สำคัญคือการเผาป่าทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง และประชาชน

"ประวิตร" ชี้ หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้รับเสียงตอบรับดี

logoline