svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศรีสะเกษ ยืนยันป่วยโควิด-19 2 ราย

27 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดศรีสะเกษ ระดมฉีดล้างน้ำยาทำความสะอาด บขส.ศรีสะเกษ ป้องกันการแพร่เชื้อไข้โควิด จัดชุดตรวจคัดกรอกผู้โดยสารทุกราย เข้า - ออก ยืนยันผู้ป่วยโควิด 2 ราย สามีมาจากสนามมวยหายแล้ว แต่ภรรยาติดเชื้อแทน

เช้ามืดของวันที่ 27 มีนาคม 2563 ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารศรีสะเกษ ( บขส.) นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับปกครองจังหวัด ปกครองอำเภอเมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัด และเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ระดมฉีดน้ำยา ล้างทำความสะอาด พื้นสถานีขนส่ง เก้าอี้ โต๊ะ ม้านั่ง เสา ฝ่า เพดาน บริเวณรอบๆ สถานีขนส่ง เนื่องจากสถานีขนส่งเป็นแหล่งศูนย์รวมของผู้คนที่หลากหลายที่มา เป็นศูนย์รวมของผู้คนที่มาเดินทางผ่านไป และผ่านเข้ามา แม้ว่าจะมีระบบคัดกรอก ตรวจวัดไข้โควิด จัดช่องให้ผู้โดยสารทุกคนผ่าน - เข้าออกเพียงช่องทางเดียว แต่ก็อาจจะไม่ครบถ้วน เพราะหากผู้โดยสารติดเชื้อมา แล้วยังอยู่ในระหว่างฟักตัว อาจจะไม่มีอาการไอ จาม หรือเป็นไข้ แสดงออกมาให้เห็นแต่อย่างใด การทำความสะอาดพื้นที่บริเวณบ่อยๆ ก็จะเป็นการช่วยได้อีกทางหนึ่ง และไม่ใช่แค่ บขส.คงจะต้องหมายรวมถึงสถานีรถไฟ ห้างร้านต่างๆ ธนาคารฯ ก็จะต้องใส่ใจในการใช้ระยะเวลาช่วงปิดสถานที่ มาระดมทำความสะอาด อยู่บ่อยๆ ก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งวันนี้ยืนยัน ยังมีผู้ป่วยโควิด 2 ราย สามีมาจากสนามมวยหายแล้ว แต่ภรรยาติดเชื้อแทน กับป้า
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในวันนี้จังหวัดศรีสะเกษ พบผู้ป่วยที่เข้ารับการสอบสวนโรคโควิด-19 นี้ จำนวน 40 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 36 ราย รอผลยืนยันอยู่ 4 ราย ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย มาจากสนามมวยลุมพินี แต่วันนี้รายที่พบติดเชื้อรายแรก เป็นคนอำเภอวังหิน ทำงานที่ชลบุรี หายเป็นปกติแล้ว ยังเหลือป้า ที่เดินทางมาด้วยกันก็เลยติดต่อกัน แต่วันนี้เรามาตรวจพบอีก 1 ราย เพิ่มใหม่ ก็คือภรรยาของผู้ที่ติดเชื้อรายแรก เนื่องจากไปเยี่ยมกันที่ชลบุรี แล้วติดต่อกันมาที่ศรีสะเกษ

ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ ดังนั้น จังหวัดศรีสะเกษ จึงยังยืนยันมีผู้ติดเชื้ออยู่ 2 ราย เท่าเดิม ขณะเดียวกันได้สั่งการให้มีการตั้งจุดคัดกรอกแล้ว 3 จุด ที่เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางสัญจรผ่าน เข้า - ออก จังหวัดศรีสะเกษ ที่ถนนสาย 24 ตั้งที่จุดสี่แยกนาเจริญ ที่สามารถเชื่อมออกไปกัมพูชา จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดอุบลราชธานี แยกไปช่องเม็ก ประเทลาวได้ ส่วนจุดที่ 2 3 ตั้งบนถนนสาย 226 ที่อำเภอกันทรารมย์ และอำเภอห้วยทับทัน เพื่อตรวจคัดกรอกผู้ป่วย ปฏิบัติตามระเบียบ และหนังสือสั่งการ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ อยู่แต่ในบ้าน ในระยะอันตรายที่สุดในช่วงท้ายนี้

logoline