svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้ผลิตจอห์นนี วอล์กเกอร์ บริจาคแอลกอฮอล์ ผลิตเจลล้างมือ

27 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีอาจีโอ ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ของอังกฤษ ที่ผลิตวิสกี้ "จอห์นนี วอล์กเกอร์"และวอดก้า "สเมอร์นอฟ" ประกาศจะบริจาคแอลกอฮอลล์ 2 ล้านลิตรให้กับผู้ร่วมผลิตใน 8 ประเทศเพื่อใช้ผลิตเจลล้างมือให้ได้ 8 ล้านขวดเพื่อนำไปช่วยเหลือบุคลากรการแพทย์ที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับการระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้บางบริษัทที่ผลิตเบียร์ หรือ เหล้ายิน หรือ ผลิตภัณฑ์ความงามในอังกฤษก็หันมาผลิตเจลล้างมือเพื่อบริจาคด้วยเช่นกัน ก่อนหน้านี้ LVMH เจ้าของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง ก็ประกาศสัปดาห์ที่แล้วจะปรับโรงงารผลิตน้ำหอม 3 แห่งในฝรั่งเศสเพื่อผลิตเจลล้างมือ

ผู้ผลิตจอห์นนี วอล์กเกอร์ บริจาคแอลกอฮอล์ ผลิตเจลล้างมือ


โดยแอลกอฮอล์ดังกล่าว ได้แก่ เกรนนิวทรัลสปิริต (Grain Neutral Spirit GNS) ซึ่งเป็นเอทิลแอลกอฮอล์ 96% ที่ใช้ในการผลิตวอดก้า และจินเป็นหลัก มอบให้กับผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ เพื่อช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการทำงานของแพทย์ การบริจาคแอลกอฮอล์ในครั้งนี้จะช่วยให้สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือขนาด 250 มิลลิลิตรได้มากกว่า 7 ล้านขวด
งานนี้ดิอาจิโอร่วมกับรัฐบาลทั้งในระดับประเทศ และระดับท้องถิ่นในประเทศที่เป็นที่ตั้งของโรงกลั่นหลักของบริษัท โดยแอลกอฮอล์ดังกล่าวจะอยู่ในซัพพลายเชน และขึ้นอยู่กับสถานการณ์การระบาดในแต่ละพื้นที่ โดยจะทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ

ผู้ผลิตจอห์นนี วอล์กเกอร์ บริจาคแอลกอฮอล์ ผลิตเจลล้างมือ

logoline