svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข่าวปลอม! ห้ามแชร์! ผู้ถือบัตรคนจน ไร้เงินเยียวยาตามมาตรการรัฐฯ

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เกษตรกร ผู้สูงอายุ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ร้อง!! ไร้เงินเยียวยาตามมาตรการรัฐฯ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการโพสต์รูปภาพประกาศของธนาคารกรุงไทย และมีข้อความว่า "มาตรการเยียวยาของรัฐบาล จำนวน 5,000 บาท เบื้องต้นกลุ่มคนที่จะไม่ได้รับสิทธิ์ โดยระบุว่าได้แก่ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เกษตรกร และผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยคนชรา" 

ข่าวปลอม! ห้ามแชร์! ผู้ถือบัตรคนจน ไร้เงินเยียวยาตามมาตรการรัฐฯ


ซึ่งทางธนาคารกรุงไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ประกาศดังกล่าวไม่ใช่ประกาศของธนาคารกรุงไทย โดยธนาคารได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับมาตรการดูแลและเยียวยา แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19  ซึ่งสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com สำหรับเผยแพร่ที่สาขาต่างๆ และช่องทางการสื่อสารของธนาคาร

ข่าวปลอม! ห้ามแชร์! ผู้ถือบัตรคนจน ไร้เงินเยียวยาตามมาตรการรัฐฯ


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้ ลูกค้าและประชาชนสามารถดูรายละเอียดข้อมูลบริการและผลิตภัณฑ์ของธนาคารได้ที่ Social Media Krungthai Care เว็บไซต์ Krungthai.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Krungthai Contact Center  โทร.02 1111111บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อหน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทยโพสต์ต้นฉบับ

logoline