svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯสตูล ยืนยัน! ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จ.สตูล

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าฯสตูล ประกาศ ณ วันนี้ สตูล ยังคงเป็นศูนย์ เชื้อโควิด-19 ยังไม่สามารถเจาะสตูลได้ สั่งสแกน พรมแดนเข้าออก ทุ่งหว้า ทุ่งนุ้ย ปิดกั้นเชื้อ

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุม ศาลากลาง ชั้น 4 จ.สตูล นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.สตูล ได้ เชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ถึงการเตรียมความพร้อม รับโควิด-19 โดยประกาศชัด ตั้งด่านสกัด 2 ทางหลัก ประกอบไปด้วย ด่านทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล รอยต่อระหว่าง สตูล-สงขลา และด่าน ทุ่งหว้า รอยต่อระหว่าง สตูล-ตรัง พร้อมประกาศชัดยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่สตูล
นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.สตูล กล่าวว่า ณ วันนี้ คนสตูล ยังไม่ติดเชื้อโควิด-19 และถึงแม้ว่า ข้าศึกอย่างเชื้อโควิด-19 จะเข้ามาจ่อพรหมแดน ของเราก็ตาม แต่ยังไม่สามารถที่จะ ผ่านด่านเข้ามาได้
ดังนั้น จึงได้มีคำสั่ง ตั้งด่านตรวจเข้มการเข้าออกของคนที่จะเดินทาง เข้าและออก จ.สตูล 2 จุดใหญ่ โดยประกอบไปด้วย ด่านทุ่งนุ้ย รอยต่อระหว่าง สตูล สงขลา และ ด่านทุ่งหว้า รอยต่อระหว่าง สตูล ตรัง เพื่อเป็นกาสกัดกั้นการแพร่เชื้อโควิด-19 และได้สั่งการให้ นายอำเภอแต่ละอำเภอ สั่ง แม่บ้าน อสม. ทุกพื้นที่ ร่วมสังเกตคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด
โดยเฉพาะจากจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะ จากกรุงเทพที่ขณะนี้ ได้พี่น้องประชาชนเดินทางมายัง จ.สตูล เป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงได้ สั่งการให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังสังเกต บุคคลที่เดินทางเข้ามาสตูล หากพบเห็น ให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ ประธานชุมชนในพื้นที่ เพื่อที่จะเข้าไป อธิบายถึงการปฏิบัติตัว ว่าจะต้องกักตัวเอง 14 วัน นับจากวันที่เดินทางมาถึงสตูล และแจ้ง ทาง รพ.สต.ในพื้นที่ หากมีอาการผิดปกติ ให้แจ้งด่วน เพื่อทีมแพทย์ จะเข้าไปดูอาการให้ในเบื้องต้น

logoline