svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แพทย์ยันทางรอดจากโควิด-19 ด้วย 10 วิธี ทำได้ง่ายๆตามนี้ !

01 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากปัจจุบันประเทศไทยเราได้มีผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไร ทำให้คนจำนวนมากเกิดความเครียด และวิตกกังวล จนตั้งคำถามให้ตัวเองตลอดเวลาว่า เราติดไวรัสโควิด 19 แล้วหรือยัง? ทางภาครัฐ และเอกชนเน้นย้ำ 10 วิธีทางรอดจากโควิด-19 ทำได้ง่ายๆตามนี้!




1. ล้างมือเป็นประจำสม่ำเสมอ หรือ เช็ดด้วยเจลแอลกอฮอล์

2. ใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันสารคัดหลั่ง เช่น น้ำมูก น้ำลาย

3. หลีกเลี่ยงสถานที่แอดอัด

4. งดทานอาหารดิบ ควรทางอาหารที่ปรุงสุกแล้ว

5. งดเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง

6. พยายามอย่าสัมผัสตา จมูก ปาก

7. ไม่ใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น

8. กินร้อน ช้อนเรา

9. ไม่อยู่ใกล้ผู้ป่วยที่ไอ จาม

10. ทานอาหารที่สามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน


นอกจากการดูแลตัวเองตามขั้นต้นแล้ว ผัก ผลไม้ และสมุนไพร ที่สามารถเสริมภูมิคุ้มกันนั้นก็สำคัญมากไม่แพ้กัน จากข้อมูลของ นายแพทย์มรุต จิรเศรษฐศิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ได้แนะนำ ผัก ผลไม้ และสมุนไพร 3 กลุ่ม ที่สามารถเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทั้งยังช่วยป้องกันการติดเชื้อจากไวรัสชนิดต่าง ๆ อาทิ


1.กลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน เช่น พลูคาวหรือผักคาวตอง, เห็ดต่าง ๆ ตรีผลา(สมอไทย,สมอพิเภก,มะขามป้อม)

2.กลุ่มที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น ดอกขี้เหล็ก, ยอดมะยม, ใบเหลียง, ยอดสะเดา, มะระขี้นก, ฟักข้าว, ผักเชียงดา, คะน้า, มะรุม, ผักแพว มะขามป้อม, ลูกหม่อน และผักผลไม้หลากสี

3. กลุ่มที่มีสารสำคัญในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสก่อโรคโควิด-19 เช่น พลูคาวหรือผักคาวตอง กะเพรา หอมแดง หอมหัวใหญ่ มะรุม ใบหม่อน แอปเปิ้ล เปลือกผลของพืชตระกูลส้ม (ส้ม มะนาว มะกรูด ส้มซ่า)


นอกจากสมุนไพรไทยแล้วยังมีสมุนไพรอย่างอื่นที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ดีไม่แพ้กันได้แก่




แพทย์ยันทางรอดจากโควิด-19 ด้วย 10 วิธี ทำได้ง่ายๆตามนี้ !

โสม

ซึ่งช่วยในการรักษาและป้องกันไข้หวัดใหญ่และไวรัส syncytial ระบบทางเดินหายใจ (RSV) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แพทย์ยันทางรอดจากโควิด-19 ด้วย 10 วิธี ทำได้ง่ายๆตามนี้ !

เห็ดถังเช่า

ช่วยบำรุงปอด ช่วยบรรเทาอาการเจ็บหน้าอก ช่วยแก้วัณโรค ถุงลมโป่งพองหรืออาการผิดปกติในระบบปอดและหัวใจ ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดให้คล่องตัว ช่วยขยายหลอดเลือด และเพิ่มปริมาณของเลือดที่เข้าไปหล่อเลี้ยงปอดและหัวใจ เพิ่มระดับออกซิเจนและช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต บรรเทาอาการขาดออกซิเจน



หากเราบำรุงสุขภาพด้วยผัก ผลไม้ และสมุนไพรตามที่ได้แนะนำไปข้างต้น รวมถึงออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะสามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของเราให้แข็งแรง เมื่อร่างกายแข็งแรงแล้วนั้นย่อมเป็นเสมือนเกราะกำบังเชื้อโรคอย่างไวรัสโควิด 19 ได้อย่างดีเยี่ยม ขอเพียงมีวินัยในการดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด ก็สามารถรอดพ้นจากไวรัส Covid-19 ได้อย่างแน่นอน

เนื่องด้วยสถาณการณ์ที่เป็นอันตรายอย่างทุกวันนี้จะออกจากบ้านไปซื้อข้าวของก็แสนลำบาก ด้วยความปรารถนาดี อยากเห็นทุกท่านมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง เพื่อที่จะผ่านพ้นจากไวรัสโควิด 19 นี้ไปด้วยกัน โดยขอมอบโปรโมชั่นพิเศษที่สุดที่เคยมีลดทันที 50% "กับโปรโมชั่น Nutrimaster เซ็ตเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันไวรัส"ประกอบด้วย




แพทย์ยันทางรอดจากโควิด-19 ด้วย 10 วิธี ทำได้ง่ายๆตามนี้ !

คลิกเพิ่มเพื่อน : https://www.nutriliving.co.th/add-line


- Nutrimaster Mush Mushroom 30 แคปซูล 1 กล่อง มีสารสกัดของ โสม,เห็ดถังเช่า,เห็ดไมตาเกะ,เห็ดหลินจือ,เห็ดหอม,เห็ดปุยฝ้าย

- Nutrimaster Acerola Vit C 30 แคปซูล 1 กล่อง วิตามินซีเข้มข้น มีสารสกัดจากอะเซโรล่า เชอรี่ ,ซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ ,เบอร์รี่มิกซ์


ราคาปกติ 1,640 บาท ลดเหลือ ! 819 บาทเท่านั้น พร้อมบริการจัดส่งฟรี

logoline