svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" รับ ยังไม่รู้จะตั้งอธิบดี DSI เมื่อไหร่

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม" เรียก ทุกกองงานใน "ดีเอสไอ" ประชุม จี้ ต้องบูรณาการสร้างผลงานให้ประชาชนได้ประโยชน์ ติงอย่าทำงานแบบเอื่อยเฉื่อย รับยังไม่รู้จะตั้งอธิบดีใหม่ได้เมื่อใด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดระทรวงฯ เรียกประชุมผู้บริหารเพื่อรับฟังแนวทางปัญหาการทำงาน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ซึ่งมี พ.ต.ท.กรวัชร์ กรประภากร รักษาการอธิบดี และ ผู้อำนวยการกองต่างๆร่วมประชุม
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่โปร่งใสให้เนื้องานออกมาให้มากอย่าให้ประชาชนเกิดความสงสัยในการปฏิบัติหน้าที่ เวลานี้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้ลาออกจากตำแหน่ง มีผลในวันที่ 2 เมษายนนี้ เราก็ต้องปรับเนื้องานให้กระชับ รวดเร็วแม้เวลานี้จะเป็นการบริหารงานโดยอธิบดีรักษาการ เวลานี้ตนยังตอบไม่ได้ว่าใครจะมาเป็นอธิบดี หรือจะแต่งตั้งได้เมื่อใด ซึ่งอาจจะ 1-3 เดือนก็ได้ เพราะการแต่งตั้งครั้งนี้ไม่ใช่อำนาจของตนเพียงคนเดียวแต่ตนเชื่อว่าบุคคลที่ได้รับคัดเลือกจะต้องเหมาะสมแน่นอน
"รักษาการอธิบดี หากเห็นอะไรไม่สมควร ก็ต้องปรับโยกย้ายได้ ไม่ใช่ปล่อยให้เนื้องานเอื่อยเฉี่อย อย่าทำตัวให้เหมือนอยู่บ้านเก่าที่รอเวลาพัง อยู่ด้วยกันต้องช่วยกันรดน้ำพรวนดินให้บ้านสวยงาม งานอะไรที่ต้องเพิ่มเติมต้องทำ อะไรที่ไม่ควรทำเลิกมันไป จะได้ไม่เปลืองงบประมาณ ผมเป็นรัฐมนตรี มาแล้ว 8 เดือนอยากเห็นการทำงานเป็นรูปแบบ เมื่อมีคนน้อยแล้วทำเรื่องใหญ่เราต้องมาบูรณาการช่วยกัน ให้ทุกอย่างเสร็จรวดเร็ว ผมไม่เคยไปยุ่งหรือชี้นำ ดีเอสไอ ในคดีความเพราะเป็นเรื่องเฉพาะทาง แต่ก็ขอให้ทุกคนสรุปคดีให้รวดเร็วคลี่คลายชี้แจงสังคม และช่วยประชาชนได้" รมว.ยุติธรรมกล่าว
นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ยังให้ข้าราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการแผนกต่างๆอธิบายเนื้องาน รวมถึง ปัญหาของการทำงาน ซึ่งเรื่อราวที่ถูกสะท้อนนั้น เป็นเรื่องของกฏหมายมีมากมายไม่เฉพาะบางครั้งเลยล่าช้า บุคคลากรที่มีไม่เพียงพอ และ ยังขาดเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในหน่วยงานที่เกี่ยวช่อง เช่นกองเทคโนโลยี
อย่างไรก็ตามการประชุมในวันนี้ มีการจัดวางเก้าอี้มีระยะ ห่าง 2 เมตร มีการปิดหน้ากากอนามัยทุกคนที่เข้าร่วมประชุมเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 อีกด้วย

logoline