svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษกสำนักนายกฯ แจงแล้ว หลังเผยยอดผู้ป่วยโควิด สธ.

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุด รองโฆษกสำนักนายกฯ ขอโทษ เหตุทวีตข้อความ เผย ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในไทย แจงไม่ได้มีเจตนาให้ข้อมูลก่อน สธ. เพียงชี้แจงว่าเหตุใดจึงขอประชาชนงดเดินทางข้ามจังหวัด

จากกรณีที่ รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ @rachadaspoke ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อ #โควิด19 กระจายไปสู่พื้นที่ตจว.อย่างมาก เราต้องช่วยกันลดการเดินทาง เพื่อลดการแพร่เชื้อ มาตรการ #SocialDistancing จึงเป็นสิ่งต้องร่วมมือกัน
#พรกฉุกเฉิน มีข้อกำหนดการตรวจตรา ตั้งด่าน และการรายงานตัว ของคนเดินทางข้ามจังหวัด และเมื่อกลับถึงภูมิลำเนาแจ้งผู้นำท้องถิ่น
ในทวีตดังกล่าว มีกราฟยอดผู้ป่วยของกระทรวงสาธารณสุข ก่อนที่ สธ.จะแถลงข่าวในเวลาประมาณ 12.30 น. ต่อมาได้ลบทวีตดังกล่าวออกไปแล้วนั้นอ่านข่าว >>ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 111 ราย ยอดสะสม 1,045 ราย

รองโฆษกสำนักนายกฯ แจงแล้ว หลังเผยยอดผู้ป่วยโควิด สธ.

รองโฆษกสำนักนายกฯ แจงแล้ว หลังเผยยอดผู้ป่วยโควิด สธ.



ล่าสุด รองโฆษกสำนักนายกฯ ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาให้ข้อมูลก่อนกระทรวงสาธารณสุข เพียงแต่จะเน้นยอดผู้ป่วยจะอยู่ตามต่างจังหวัด พร้อมอธิบายว่าทำไมต้องขอให้คนงดเดินทางเนื่องจากมีประชาชนถามเข้ามามาก ด้วยความที่ไม่ได้ให้ความสำคัญตัวเลขผู้ป่วยใหม่ว่าเพิ่มเติมขึ้นเป็นเท่าไร เพราะทราบดีว่าต้องให้ทางสาธารณสุขเป็นผู้แถลงพร้อมรายละเอียด จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น

logoline