svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลฎีกายกคำร้อง "อดีตพริตตี้-อดีตโบรกเกอร์" ประกันคดีหุ้นเสี่ยชูวงษ์

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(26 มีนาคม 2563) ศาลฎีกา ชี้ ก่อนหน้านี้ศาลอุทธรณ์ยกคำขอประกันชอบแล้ว พฤติการณ์คดีมูลค่าทรัพย์สูง-ลักษณะร่วมทำผิด-ลงโทษจำคุกไม่รอลงอาญา หากปล่อยกลัวหนี

26 มี.ค.63 - ศาลฎีกา มีคำสั่งที่ น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 30 ปี อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1 และ น.ส.อุรชาหรือป้อนข้าว วชิรกุลฑล (ชื่อปัจจุบัน น.ส.วัชรียา หรือน้ำมนต์ วัชรประยงค์วุฒิ) อายุ 29 ปี อดีตเจ้าหน้าที่การตลาด หรือโบรกเกอร์บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง จำเลยที่ 2 (ทั้งสองเป็นสาวคนสนิทของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ จำเลยที่ 3) คดีร่วมปลอมเอกสารในการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ หรือเสี่ยจืด แซตั๊ง กว่า 300 ล้านบาทไปเป็นของตนเองโดยมิชอบ ยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอปล่อยชั่วคราวของจำเลยทั้งสอง หลังจากที่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของจำเลยที่ 1-2 ที่ยื่นหลักทรัพย์เดิม 5 ล้านบาท และ 3 ล้านบาท ขอประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 มี.ค.63 ให้จำคุกจำเลยที่ 1-2 คนละ 4 ปีโดยไม่รอลงอาญา

ศาลฎีกายกคำร้อง "อดีตพริตตี้-อดีตโบรกเกอร์" ประกันคดีหุ้นเสี่ยชูวงษ์


โดยจำเลยที่ 1-2 ได้ยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งของศาลอุทธรณ์ ต่อศาลฎีกาเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ขอให้พิจารณาอนุญาตปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์คดี

ซึ่งศาลฎีกา ได้รับคำร้องไว้เมื่อวันที่ 25 มี.ค.และพิจารณาแล้วมีคำสั่งว่า ได้พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าคดีนี้มีมูลค่าความเสียหายสูง มีลักษณะของการร่วมกันกระทำความผิด ประกอบกับศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1-2 มีกำหนดคนละ 4 ปี หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าจำเลยที่ 1-2 อาจจะหลบหนี ดังนั้นคำสั่งศาลอุทธรณ์ที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนั้นชอบแล้ว ศาลฎีกาให้ยกคำร้องของจำเลยที่ 1-2

logoline