svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" จี้ "ชวน" ใช้อำนาจสั่งปิดสภาฯชั่วคราว

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" จี้ "ชวน" ใช้อำนาจสั่งปิดสภาฯชั่วคราว อย่าปล่อยให้สภาฯเป็นที่แพร่เชื้อโควิด เชื่อระบบคัดกรองที่มีไม่เพียงพอ พร้อมถาม ส.ส.ที่มาประชุม กมธ.ต้องกักตัว 14 วันหรือไม่ ?

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏรควรประกาศปิดรัฐสภาเป็นการชั่วคราง เพื่อไม่ให้เป็นที่แพร่กระจายเชื้อไวรัส เพราะระบบการคัดกรองของที่สภาไม่สามารถเชื่อมั่นได้ 100% เป็นแค่การตรวจวัดไข้เบื้องต้นเท่านั้น อีกทั้งการเปิดให้มีการประชุมกรรมาธิการอยู่ต่อเนื่อง ทำให้ ส.ส.ต่างจังหวัด ต้องเดินทางเข้ามาใน กทม.หากมีการรับเชื้อเมื่อกลับถึงจังหวัดของตัวเองแล้ว ก็จะไปแพร่เชื้อให้คนในจังหวัดอีก 

"สิระ" จี้ "ชวน" ใช้อำนาจสั่งปิดสภาฯชั่วคราว

"เมื่อวันพุธที่ผ่านมายังมีการประชุมกรรมาธิการหลายคณะ ผมอยากถามว่า ส.ส.ต่างจังหวัดที่เดินทางมาร่วมประชุม เมื่อกลับถึงยังจังหวัดของตัวเองได้มัการกักตัว 14 วันหรือไม่ และหากมัการกักตัว จะทำมห้การทำหน้าที่ของ ส.ส.ทำได้ไม่เต็มที่หนือไม่ ในสถานการณ์เช่นนี้ หน้าที่ของ ส.ส.ที่สำคัญที่สุดคือการดูแลพื้นที่เขตรับผิดชอบของตัวเอง ซึ่งถือเป็นการช่วยประเทศชาติอีกทางหนึ่ง น่าจะคุ้มค่ากว่าการเดินทางม่ประชุมแบบเสี่ยงโรค"นายสิระ กล่าว นายสิระ กล่าวต่อว่า วันนี้มีการประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ไปแล้ว นายชวนต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นอำนาจการตัดสินที่นายชวนสามารถทำได้ อย่าปล่อยให้ไวรัสโควิดแพร่กระจายไปต่างจังหวัด โดยมีต้นตอจากรัฐสภาและ ส.ส.ที่ต้องมาร่วมประชุม ถ้าหน่วยงานรัฐไม่ปฎิบัติตามรัฐบาล ตนคิดว่าจะเป็นเรื่องเสื่อมเสีย

logoline