svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มูลนิธิ แจ็ค หม่า-มูลนิธิอาลีบาบา มอบเวชภัณฑ์-ชุดป้องกันโรค ให้ไทย

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิ แจ็ค หม่า และมูลนิธิ อาลีบาบา ส่งมอบเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ไทย ต่อสู้วิกฤตโควิด-19 ตอบแทนน้ำใจ ไทย หลังเคยให้ความช่วยเหลือจีนตอนวิกฤตโควิด-19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันโรค โควิด-19 จาก มูลนิธิ แจ็ค หม่า และมูลนิธิ อาลีบาบา ประกอบด้วบ หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ 5 แสนชิ้น / หน้ากากอนามัยN95 5 หมื่นชิ้น / ชุดป้องกัน PPE 5 หมื่นชิ้น

มูลนิธิ แจ็ค หม่า-มูลนิธิอาลีบาบา มอบเวชภัณฑ์-ชุดป้องกันโรค ให้ไทย


เพื่อเป็นการสนับสนุนประเทศไทยในการรับมือกับโรคโควิด-19 มูลนิธิด้านกุศลของจีน ได้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ภายใต้การประสานงานของสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย มูลนิธิแจ็คหม่า(Jack Ma Foundation) และมูลนิธิอาลีบาบา(Alibaba Foundation) บริจาคเวชภัณฑ์ให้กับฝ่ายไทย รวมทั้งหน้ากากอนามัย ชุดป้องกันเชื้อโรค ซึ่งเวชภัณฑ์ดังกล่าวได้ส่งถึงกรุงเทพมหานครเมื่อวานนี้ 
รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้รับในครั้งนี้ จะกระจาย ไปยังบุคลกรทางการแพทย์ และตามพื้นที่ต่างๆ ให้เร็วที่สุด และในนามรัฐบาลไทย ขอขอบคุณในความช่วยเหลือจากประเทศจีน เป็นอย่างมาก 

ขณะที่ นาย เจมส์ ตง ประธานลาซาด้าประจำประเทศไทย และตัวแทนมูลนิธิแจ็ค หม่า ,มูลนิธิอาลีบาบา บอกว่า ในช่วงที่ประเทศจีนเผชิญวิกฤตการระบาดโควิด-19 ประเทศไทยได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และตอนนี้ประเทศไทยกำลังต่อสู้กับโรคระบาดโควิด-19 เช่นเดียวกัน ทางประเทศจีน ที่รีบให้การช่วยเหลือ ใช้เวลาเพียง1สัปดาห์ในการจัดส่งให้ประเทศไทย หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย แจ็ค หม่า ได้โทรศัพท์พูดคุย กับทางรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงการให้ความช่วยเหลือ โดย หวังว่า อุปกรณ์เหล่านี้ จะมีส่วนช่วยให้ประเทศไทยรับมือกับโควิด-19 และปกป้องคนไทย ซึ่งโรคนี้ ถือเป็นความท้าทายของโลก ที่ต้องให้ช่วยเหลือกันระดับบ นานาชาติ เพื่อให้รอดพ้นสถานการณ์วิกฤตจากโรคนี้ ซึ่งไทยเปรียบเสมือนเพื่อนบ้านที่ดีของจีน.
ขณะเดียวกัน นางสาว อรกัญญา พิบูลธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ สาขาประเทศไทย ได้มอบหน้ากากอนามัย N95 เพิ่มเติมให้ด้วย 2000 ชิ้น และในสัปดาห์หน้าจะส่งเพิ่มเติมให้อีก20,000 ชิ้น

logoline