svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนแห่ดู Netflix ล่ม ในยุโรปกับสหรัฐฯ

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาในทั่วโลกเกินกว่าระดับ 20,000 รายไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่อิตาลีก็เตรียมที่จะแซงจีนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในเรื่องของจำนวนผู้ติดเชื้อในอีกวันสองวันนี้

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา เช็คเมื่อเวลาตี 5 ตามเวลาประเทศไทยอยู่ที่ 20,912 ราย โดยยอดผู้เสียชีวิตอันดับ 1 ก็คืออิตาลี 7,503 ราย ส่วนอันดับ 2 เป็นสเปน ที่เพิ่งแซงจีนขึ้นมาเมื่อวาน อยู่ที่  3,445 ราย และอันดับ 3 คือจีน  3,281 ราย ซึ่งในกรณีของจีน ตัวเลขค่อนข้างจะนิ่งแล้ว

คนแห่ดู Netflix ล่ม ในยุโรปกับสหรัฐฯ


ในส่วนของสหรัฐ ที่กำลังมีการระบาดของไวรัสอย่างหนัก และมียอดผู้ติดเชื้อใหม่ประมาณวันละ 1 หมื่นคนมาหลายวันแล้ว ก็มีสิทธิแซงทั้งจีนและอิตาลีในเร็ววันนี้ โดยยอดผู้ติดเชื้อของสหรัฐอยู่ที่ 64,675 คน อยู่ในอันดับ 3 ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ของสหรัฐเมื่อวาน เพิ่มมากกว่า 12,000 คน ปัจจุบันสหรัฐมีผู้เสียชีวิต 910 ราย อย่างที่เมืองนิวยอร์กซิตี้ ถึงกับมีการตั้งห้องดับจิตชั่วคราว เพื่อรับมือกับผู้เสียชีวิตที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น และห้องดับจิตที่มีอยู่เต็ม ทั้งรัฐมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 30,000 คน และเสียชีวิตแล้ว 285 ราย โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ในนิวยอร์กซิตี้ แต่จากมาตรการควบคุมให้ประชาชนอยู่ในแต่ในบ้าน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อใหม่เริ่มลดลงบ้าง

คนแห่ดู Netflix ล่ม ในยุโรปกับสหรัฐฯ


ทั้งนี้หลังจากองค์การอนามัยโลก ระบุว่า ยุโรปกลายเป็นศูนย์กลางการระบาด ส่งผลให้ประเทศในกลุ่มเชงเก้นของสหภาพยุโรป ได้แก่ อิตาลี เดนมาร์ก ฮังการี สาธารณรัฐเช็ก สโลวาเกีย ลิทัวเนีย โปแลนด์ และนอร์เวย์ พากันกักบริเวณหรือปิดประเทศเพื่อป้องกัน ส่วนสหรัฐฯ ปิดรับนักท่องเที่ยวจากยุโรป และอินเดีย ปิดพรมแดนด้านที่ติดกับเมียนมาร์ ห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ และระงับวีซ่าท่องเที่ยวทั้งหมด

คนแห่ดู Netflix ล่ม ในยุโรปกับสหรัฐฯ

ซึ่งในสถานการณ์ดังกล่าว ได้เกิดเรื่องของ "Netflix" ผู้ให้บริการคอนเทนต์ระดับโลก ที่สมาชิกเสียค่าบริการรายเดือนในการรับชมภาพยนตร์ ซีรีส์และรายการอีกมากมายอย่างไม่จำกัด ประสบปัญหา "เซิร์ฟเวอร์" ล่มในสหรัฐฯ และยุโรป หลังผู้คนจำนวนมากต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ทำงานที่บ้านและเรียนที่บ้าน  เว็บไซต์ Down Detector ระบุว่า Netflix ล่มเฉพาะในสหรัฐฯ กับยุโรป แต่ไม่มีผลในเอเชีย  หน้าเว็บของ Netflix ยังแสดงผลตามปกติ แต่มีการแจ้งเตือน "ซัพพอร์ต" อาจจะโหลดข้อมูลได้ช้ากว่าปกติ 

คนแห่ดู Netflix ล่ม ในยุโรปกับสหรัฐฯ


ก่อนหน้านี้ Netflix เพิ่งประกาศลดคุณภาพวิดีโอสตรีมมิ่ง ในโซนยุโรป เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างราบรื่นในช่วงวิกฤตโควิด-19 อันเป็นความร่วมมือกับกลุ่มประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป เพื่อป้องกันอินเตอร์เน็ตล่ม เพราะมีผู้ใช้งานจำนวนมาก โดยการลดคุณภาพวิดีโอมีผลบังคับใช้ 30 วัน 

logoline