svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ควีนอลิซาเบธที่ 2 ทรงพลานามัยแข็งแรง หลังเจ้าฟ้าชายชาร์ลทรงติดเชื้อโควิด-19 เพิ่งจะเข้าเฝ้าพระองค์

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นบวก และทรงมีพระอาการประชวรเล็กน้อยแต่ยังทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี ด้านสำนักพระราชวังบั๊คกิงแฮม แถลงยืนยันว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 พระชนมพรรษา 93 พรรษา ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง

เมื่อวานนี้ พระตำหนักแคลร์เรนซ์ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นบวก และทรงมีพระอาการประชวรเล็กน้อยแต่ยังทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี และยังทรงงานจากพระตำหนักในช่วงไม่กี่วันนี้ตามปกตินอกจากนี้พระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ทรงรับการตรวจหาเชื้อแต่ไม่พบไวรัส และทั้งสองพระองค์ทรงกักพระองค์ภายในพระตำหนักที่สกอตแลนด์ตามคำแนะนำทางการแพทย์และรัฐบาล การตรวจหาเชื้อนี้ดำเนินการโดยสาธารณสุขแห่งชาติในเขตอาเบอร์ดีนเชอร์ของสกอตแลนด์ ซึ่งได้มาตรฐานของการตรวจหาเชื้อ
นอกจากนี้พระตำหนักระบุด้วยว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถทราบแน่ชัดว่าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงติดเชื้อไวรัสจากใครเนื่องจากทรงร่วมงานจำนวนมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ควีนอลิซาเบธที่ 2 ทรงพลานามัยแข็งแรง หลังเจ้าฟ้าชายชาร์ลทรงติดเชื้อโควิด-19 เพิ่งจะเข้าเฝ้าพระองค์

ขณะที่แคลเรนซ์เฮาส์ เผยว่าไม่อาจทราบได้ว่า เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงติดเชื้อจากผู้ใดเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาได้ปฏิบัติพระราชกรณียกิจตามปกติ

สำนักพระราชวังบั๊คกิงแฮม แถลงยืนยันว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 พระชนมพรรษา 93 พรรษา ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง แม้เจ้าฟ้าชายชาร์ลสมกุฏราชกุมาร พระชนมายุ 71 ชันษา ซึ่งทรงติดเชื้อโควิด-19 เพิ่งจะเข้าเฝ้าพระองค์ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม หรือไม่ถึง 2 สัปดาห์ ที่เป็นระยะฟักเชื้อโคโรนาไวรัสชนิดนี้ก็ตาม คณะแพทย์ได้ถวายคำแนะนำสมเด็จพระราชินีฯและเจ้าชายฟิลิป พระสวามี ที่ตำหนักวินด์เซอร/ แพทย์เชื่อว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลสทรงติดเชื้อเมื่อวันที่ 13 มีนาคม โดยวินิจฉัยจากวันแรกที่ทรงแสดงอาการ ส่วนพระชายาคามิลลา ไม่ติดเชื้อ และต้องแยกกับพระสวามีที่พระตำหนักเบิร์กฮอลล์ในสก็อตแลนด์  

ควีนอลิซาเบธที่ 2 ทรงพลานามัยแข็งแรง หลังเจ้าฟ้าชายชาร์ลทรงติดเชื้อโควิด-19 เพิ่งจะเข้าเฝ้าพระองค์


สมเด็จพระราชินีฯ ยังทรงโทรศัพท์ถึงนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ฝากคำสรรเสริญถึงอาสาสมัครของกองทัพ 504,000 คน ที่ตอบรับการร้องขอรัฐบาล ในการเข้าไปช่วยสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ หรือ NHS ภายในเวลา 24 ช.ม. เพื่อรับมือวิกฤตโรคที่กำลังระบาดเกือบทั่วประเทศ 

logoline