svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดตายจาก COVID-19 ทั่วโลกทะลุ 2 หมื่น

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาในทั่วโลกเกินกว่าระดับ 20,000 รายไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่อิตาลีก็เตรียมที่จะแซงจีนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในเรื่องของจำนวนผู้ติดเชื้อในอีกวันสองวันนี้

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา เช็คเมื่อเวลาตี 5 ตามเวลาประเทศไทยอยู่ที่ 20,912 ราย โดยยอดผู้เสียชีวิตอันดับ 1 ก็คืออิตาลี 7,503 ราย ส่วนอันดับ 2 เป็นสเปน ที่เพิ่งแซงจีนขึ้นมาเมื่อวาน อยู่ที่  3,445 ราย และอันดับ 3 คือจีน  3,281 ราย ซึ่งในกรณีของจีน ตัวเลขค่อนข้างจะนิ่งแล้ว

ยอดตายจาก COVID-19 ทั่วโลกทะลุ 2 หมื่น


เมื่อวาน อิตาลีมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 683 ราย และผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 5,210 คน แต่หลังจากที่มีการล็อคดาวน์ประเทศมานาน 2 สัปดาห์ อัตราการติดเชื้อก็เริ่มลดลง โดยนายกรัฐมนตรีจูเซปเป้ คอนเต้ของอิตาลีบอกว่าประเทศกำลังจะผ่านพ้นวันคืนที่น่ากลัว แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมซึ่งอยู่ที่ 74,386 คน ทำให้อิตาลีอาจจะแซงจีนที่อยู่อันดับ 1 ในตอนนี้ ซึ่งมีผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 81,218 คน ในอีกวันหรือสองวันนี้ ส่วนยอดการเสียชีวิต อิตาลีแซงจีนมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว
ในส่วนของสหรัฐ ที่กำลังมีการระบาดของไวรัสอย่างหนัก และมียอดผู้ติดเชื้อใหม่ประมาณวันละ 1 หมื่นคนมาหลายวันแล้ว ก็มีสิทธิแซงทั้งจีนและอิตาลีในเร็ววันนี้ โดยยอดผู้ติดเชื้อของสหรัฐอยู่ที่ 64,675 คน อยู่ในอันดับ 3 ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ของสหรัฐเมื่อวาน เพิ่มมากกว่า 12,000 คน ปัจจุบันสหรัฐมีผู้เสียชีวิต 910 ราย อย่างที่เมืองนิวยอร์กซิตี้ ถึงกับมีการตั้งห้องดับจิตชั่วคราว เพื่อรับมือกับผู้เสียชีวิตที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น และห้องดับจิตที่มีอยู่เต็ม ทั้งรัฐมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 30,000 คน และเสียชีวิตแล้ว 285 ราย โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ในนิวยอร์กซิตี้ แต่จากมาตรการควบคุมให้ประชาชนอยู่ในแต่ในบ้าน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อใหม่เริ่มลดลงบ้าง

ส่วนที่สเปน  โรงแรมมิเกล แองเจล โรงแรมระดับ 5 ดาว หนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดของประเทศ ที่กรุงมาดริด ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยโรค COVID-19  โรงแรมระดับไอคอนแห่งนี้ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับสถานทูตสหรัฐในสเปน โดยทางผู้บริหารโรงแรมบอกว่า ห้องพักรวม 111 ห้องกำลังมีการดัดแปลงเพื่อให้เหมาะกับการรองรับผู้ป่วย โครงการนี้เป็นความร่วมมือกับทางการ หลังจากที่มีโรงแรมหลายแห่งทั่วเมือง ก็ทำแบบนี้เช่นกัน เพื่อช่วยกันลดความแออัดของโรงพยาบาลหลัก

ยอดตายจาก COVID-19 ทั่วโลกทะลุ 2 หมื่น


ในส่วนของมณฑลหูเป่ยของจีน พื้นที่ที่มีการระบาดของไวรัสหนักที่สุดของจีน ก็เริ่มผ่อนปรนข้อจำกัดในการเดินทางตั้งแต่เมื่อวานแล้วในช่วงที่ยอดการติดเชื้อลดลงอย่างมาก โดยด่านควบคุมการจราจรเส้นทางขาออกจะถูกยกเลิกทั้งหมด ยกเว้นเมืองอู่ฮั่น คนที่มีคิวอาร์โค๊ดด้านสุขภาพเป็นสีเขียว สามารถเดินทางออกได้ตามปกติ สำหรับด่านตรวจตามท้องถนน จะเลิกวันที่ 27 นี้ ส่วนเมืองอู่ฮั่นจะใช้ระบบเดียวกันนี้ในวันที่ 8 เดือนหน้า

ส่วนที่เวียดนาม มีการนำเอารูปทรงประหลาดของไวรัสโคโรนา ที่ทำให้เกิดโรค COVID-19  มาทำเป็นแฮมเบอร์เกอร์ มันเป็นผลงานของเจ้าของร้านอาหาร " ฮานอย พิซซ่า โฮม " ในกรุงฮานอย เขาบอกว่าต้องใช้เวลาและส่วนผสมมากในการทำ แต่ก็ขายในราคาที่ต่ำ เพราะว่ามันเป็นเมนูใหม่ เขาตั้งชื่อเมนูใหม่นี้ว่า โคโรนาเบอร์เกอร์ สำหรับเหตุผลของการสร้างเมนูนี้ขึ้นมา ทางร้านบอกว่า ต้องการจะกระจายความสุข การมองในแง่บวกในช่วงเวลาที่หนักหนาสาหัสสำหรับทุกคน แนวคิดเรื่องนี้เกิดจากลูกชายวัย  10 ขวบของเจ้าของร้าน ที่ขอให้พ่อทำอะไรที่สนุก ๆ เกี่ยวกับไวรัส เพราะเขาเบื่อเรื่องข่าวร้าย ๆ
เมนูนี้มีทั้งแบบไก่ และเนื้อ ราคาก็ชิ้นละ65,000 ดอง หรือประมาณ 90 บาท เมนูนี้เพิ่งออกมาเมื่อวันอังคาร พอถึงวันพุธก็ขายไปแล้วเกือบ 100 ชิ้น ทางร้านหวังว่าเมนูนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายที่ตกลงมาท่ามกลางวิกฤติครั้งนี้

ยอดตายจาก COVID-19 ทั่วโลกทะลุ 2 หมื่น

ยอดตายจาก COVID-19 ทั่วโลกทะลุ 2 หมื่น

logoline