svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การอุดรฯ บริจาคข้าวสารช่วยผู้ไม่มีรายได้ ผลกระทบโควิด-19

25 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ปันน้ำใจร่วมโครงการภาคเอกชน ช่วยเหลือผู้ไม่มีรายได้ช่วงโรคระบาด โควิด-19 บริจาคข้าวสาร 200 กิโลกรัม ไข่ไก่ 300ฟอง เผยช่วยเหลือสังคม ทำดีเพื่อสังคม ให้เป็นต้นแบบช่วยเหลือวิกฤติชาติ


 ภายหลังมีการบประชาสัมพันธ์จากภาคเอกชน เชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ไม่มีรายได้เนื่องจากผลกระทบวิกฤต COVID-19 เชิญร่วมบริจาคเครื่องบริโภค ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง ผัก หมู ฯลฯ เพื่อใช้มาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารกล่องแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในช่วงวิกฤต COVID-19 ทางพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ในฐานะตัวแทนของตำรวจอุดรธานี ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงร่วมบริจาคข้าวสารจำนวน 200 กิโลกรัม และไข่ไก่จำนวน 300 ฟองให้ไว้แก่ทางผู้จัดโครงการ ร่วมทำบุญในครั้งนี้
"ผมในฐานะหัวหน้าหน่วยตำรวจในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ทราบดีว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่คนทำงานหาเช้ากินค่ำ พนักงานเอกชนหลายๆแห่งไม่มีรายได้ จึงอยากจะร่วมช่วยเหลือสังคมและสนับสนุนผู้มีจิตใจเป็นจิตอาสา ทำดีเพื่อสังคม ให้เป็นต้นแบบในการช่วยเหลือวิกฤติชาติต่อไป" พล.ต.ต.นันทชาติระบุ 
ขณะที่ นายวริษฐ์พล วิชญวิสิฐ์ ผู้จัดทำโครงการ เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนๆประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยว เปิดร้านอาหารและเครื่องดื่มได้รับผลกระทบจากวิกฤต COVID-19 เช่นกันแต่ก็ยังจ่ายเงินเดือนให้พนักงานอยู่ ในขณะที่หยุดกิจการ เห็นวิกฤตที่เกิดขึ้นกับรัฐบาลและเอกชน อยากจะมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือวิกฤตดังกล่าว จึงผุดโครงการนี้ขึ้นมา ขับเคลื่อนโครงการโดยใช้เงินสนับสนุนจากร้านของตนงบประมาณ 1500 บาท/วัน นอกเหนือจากนั้นประชาสัมพันธ์หาแนวร่วมกับผู้ประกอบรายอื่นๆในพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยเริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 24-30/มี.ค. โดยในระยะนี้ก็มีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเข้ามาอย่างเป็นนิจ อาทิ น้ำดื่มตราสิงห์, บ.ตั้ง ฮั่ว ไถ่ จำกัด เป็นต้น ทั้งนี้รายนามผู้บริจาคจะประกาศทาง Facebook page : roohiphopbarudon ต่อไป

logoline