svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.พปชร. หนุน นายกฯ ใช้ชลบุรีโมเดล จัดการกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศ

25 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส. เฮ้ง ประธาน ส.ส. พปชร. ชง นายกฯ ใช้ชลบุรีโมเดล จัดการกลุ่มเสี่ยงทั่วปท. จ่ายเงินคนอยู่บ้านวันละ300บาท พร้อม อสม.คุมเข้มวันละ300บาท เชื่อ14วัน ใช้งบท้องถิ่นเพียง 8,400 ล้านบาท ปราบโควิด-19 นับล้านคนเบ็ดเสร็จ

วันนี้ (25 มี.ค.63) นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อ.เมืองชลบุรีว่า จากมาตรการของรัฐบาลและความห่วงใยประชาชน ของพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์พปชร. ได้สั่งการให้ส.ส.พปชร.ลงพื้นที่แก้ปัญหาและดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด

ส.ส.พปชร. หนุน นายกฯ ใช้ชลบุรีโมเดล จัดการกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศ


นายสุชาติ กล่าวว่า ในส่วนของตนได้รับรายงานจากนายอำเภอ เมืองชลบุรี และ ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ณ ตอนนี้ในอำเภอเมือง มีกลุ่มเสี่ยงประมาณ 130 คน ซึ่งจำเป็นจะต้องกักตัว 14 วัน แต่พบปัญหาว่าบุคคลเหล่านี้เป็นคนหาเช้ากินค่ำ หากถูกกักตัวจะไม่มีเงินใช่จ่ายเพื่อการดำรงชีวิต จึงเกิดปัญหาการควบคุมคนไม่ให้จากบ้านเพราะคนกลุ่มนี้ยังต้องออกไปหางานทำ

ส.ส.พปชร. หนุน นายกฯ ใช้ชลบุรีโมเดล จัดการกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศ

ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวต่อไปว่า ตนจึงได้ขอความร่วมมือจากกลุ่มพ่อค้าและภาคีเครือข่ายในเมืองชลบุรี ระดมทุนเพื่อนำเงินไปให้ชาวบ้านที่ถูกกักตัววันละ 300 บาท จำนวน 14 วัน รวมเป็น 4,200 บาท และจ่ายให้คนผู้เฝ้าระวังคือ อสม. วันละ 300 บาท จำนวน 14 วัน รวมเป็น 4,200 บาท รวมประชาชนจำนวน 130 คน และ อสม.130 คน หรือ 260 คน รวมเป็นเงิน 1,092,000 บาท ก็มั่นใจว่าจะสามารถกักตัวกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ให้อยู่กับบ้านได้

ส.ส.พปชร. หนุน นายกฯ ใช้ชลบุรีโมเดล จัดการกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศ

นายสุชาติ กล่าวอีกว่าว่า หากทำสำเร็จ อยากเสนอแนวทางเหล่านี้ หรือขอเรียกว่า"ชลบุรีโมเดล" ให้นายกฯ นำไปใช้แก่ปัญหาแก่คนทั่วประเทศ ซึ่งตนเชื่อว่า มีกลุ่มเสี่ยงประมาณ 1ล้านคน โดยใช้ กำลัง อสม. และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ช่วยดูแลและเฝ้าดูแลกลุ่มเสี่ยงประมาณ 14วันก็จะใช้เงินทั้งสิ้นของทั้ง 2 กลุ่มนี้ รวมประมาณ 8,400 ล้านบาทเท่านั้น โดยนำงบมาจากท้องถิ่นที่มีเงินสะสมอยู่ประมาณ 5-6 แสนล้านบาทมาใช้ เชื่อว่าจะควบคุมกลุ่มเสี่ยงให้อยู่บ้านได้อย่างเด็ดขาด และยับยั้งการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้สำเร็จ"ตอนนี้ ส.ส.ควรลงพื้นที่และออกไปแก้ปัญหาให้ประชาชนเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวบ้าน ขณะเดียวกันอยากขอร้องให้เพื่อนๆนักการเมืองหยุดเล่นการเมืองในสถานการณ์แบบนี้ และออกมาช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ให้ผ่านพ้นวิกฤติชาติไปให้ได้" สส.พปชร.กล่าวทิ้งท้าย

logoline