svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง

24 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่องแต่ปริมาณน้อยกว่าสองวันที่ผ่านมา ด้านพนักงานขับรถโดยสารเผยผู้โดยสาร 80 เปอร์เซ็นต์เป็นชาวลาว-ข้ามแดนกลับภูมิลำเนาตัวเอง ยอมรับอาชีพมีความเสี่ยงต้องป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ ขณะที่ชาวลาวเผยถึงบ้านกักตัวเองก่อนเพื่อความปลอดภัย

วันที่ 24 มีนาคม บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิด ทีมข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่สำรวจพบว่า ภายหลังที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงประกาศพ.ร.ก. ฉุกเฉิน ซึ่งจะมีผลในวันที่ 26 มีนาคม เป็นเวลา 1 เดือน พบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางพร้อมสิ่งของสัมภาระมาขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิต เมื่อเดินทางมาถึงทางสถานีขนส่งฯจะมีการตั้งจุดวัดอุณภูมิก่อนที่จะเข้ามาซื้อตั๋วบริเวณด้านใน เมื่อเข้ามาถึงบริเวณชานชาลา ก็พบว่ามีประชาชนทยอยซื้อตั๋วกลับภูมิลำเนาตลอดทั้งวัน

ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง


จากการสอบถาม นายอัถชัย นาชำ พนักงานขับรถโดยสารประจำทางเส้นทางสายกรุงเทพ-หนองคาย เปิดเผยว่า ถ้าเทียบกับสองวันก่อน วันนี้ถือว่าปริมาณผู้โดยสารน้อยลง ส่วนใหญ่ 80% เป็นชาวลาว ที่ต้องการข้ามแดนกลับภูมิลำเนาผ่านช่องทางจังหวัดหนองคาย ซึ่งรถมีตลอดทั้งวันวันละหลายรอบ รอบละ20-30 คน วันนี้มีผู้โดยสารเฉลี่ยร้อยกว่าแล้ว โดยจะออกรถทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลาตี5ถึง5ทุ่ม

ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง


" ส่วนตัวยอมรับว่ากลัวจะได้รับเชื้อ เพราะอาชีพขับรถก็มีความเสี่ยง แต่ก็ต้องป้องกันตัวเองโดยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ เคยคิดว่าช่วงนี้อยากกลับไปพักร้อนบ้านเกิดที่อุดรธานี ก็กลัวว่าจะเอาเชื้อไปติดลูก ติดภรรยา เพราะเราก็ทำงานมีความเสี่ยง ปกติก็คุยกับครอบครัวเป็นประจำ ครอบครัวก็มีความเป็นห่วง ส่วนข่าวที่บอกว่ารัฐบาลแถลงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีผลวันที่26นั้น ตนเองไม่ทราบรายละเอียด"นายอัถชัย

ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง


ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง


ขณะที่นายปาน และแฟนสาว ชาวลาว เปิดดเผยว่า จะเดินทางกลับบ้านเกิดที่เมืองสะหวันนะเขต ประเทศลาว ใช้เวลาเดินทางยาว คาดว่าจะถึงมุกดาหารตอนเช้า และต้องต่อรถข้ามแดนไปเมืองสะหวันนะเขต ยอมรับว่าเมื่อไปถึงบ้านก็จะกักตัวเอง14วัน เพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้าง ส่วนตัวทำงานในร้านอาหารเดียวกับกับแฟน ร้านปิดจึงต้องกลับบ้าน แต่นายจ้างก็ให้เงิน จะกลับมาอีกเมื่อไหร่ต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง

ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง

logoline