svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ2หนุ่มค้ายา ค่าจ้างสูงถึง 4เท่าช่วงสภาวะโควิด-19

24 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาลลาดพร้าว รวบ 2 หนุ่มผู้ต้องหาลอบขายยาเสพติดภายในซอยลาดพร้าว พร้อมของกลาง ยาไอซ์-ยาเคตามีน เผยค่าจ้างสูงเสี่ยงสภาวะโรคระบาดโควิด-19 การขนส่งติดขัด-ตำรวจคุ้มเข้ม จากราคาห้าพันพุ่งถึง 2 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทํกษ์ ผบก.น.4.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.รุ่งสกล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.สถาปนา จุณณวัตต์ รอง ผกก.สส.สน.ลาดพร้าว ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว จับกุมตัวนายปัญญา บุปผาสังข์ อายุ 39 ปี และนายสุรพรรณ หรือแจ๊ค พักศรี อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 4 กิโลกรัม ยาเคตามีน 0.7 กิโลกรัม

รวบ2หนุ่มค้ายา ค่าจ้างสูงถึง 4เท่าช่วงสภาวะโควิด-19


สืบเนื่องจากตำรวจ สน.ลาดพร้าว สืบทราบว่ามีการลักลอบค้ายาเสพติด ภายในซอยลาดพร้าว 107แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ต่อมาาางตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบ กระทั่งสามารถจับกุมตัว นายปัญญา ซึ่งมีอาชีพเป็น รปภ.อพาร์ตเม้นต์ในซอยดังกล่าว ได้พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ 5.6 กรัม ที่เตรียมที่จะนำยาเสพติดจำนวนนี้จำหน่ายให้วัยรุ่นในละแวกนี้
จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อหาเครือข่ายยาเสพติดแล้วทราบว่า นายปัญญา ได้ติดต่อซื้อขายยาไอซ์กับ นางสาวเจ๊ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง จำนวนมากอยู่เป็นประจำ โดยทุกครั้งหลังจากที่ นายปัญญาสั่งซื้อ นางสาวเจ๊ จะให้ นายสุรพรรณ เป็นผู้นำยาเสพติดมาส่งให้

รวบ2หนุ่มค้ายา ค่าจ้างสูงถึง 4เท่าช่วงสภาวะโควิด-19


ต่อมาทางตำรวจจึงวางแผนให้นายปัญญา ติดต่อขอสั่งซื้อยาเสพติดเพิ่มอีกครั้ง เป็นจำนวน 300 กรัม และนำมาส่งมอบให้กับ นายปัญญา ที่ซอยลาดพร้าว 132 แยก 5 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ โดยที่มีตำรวจเฝ้าซุ่มดูอยู่ กระทั่งนายสุรพรรณ ขับขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน รฉบ 525 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตามที่แจ้งไว้ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์นำยาเสพติด มาส่งให้ กับนายปัญญา ทางตำรวจจึงได้แสดงตัว เข้าจับกุมพร้อมของกลาง เป็นยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง รวมจำนวน 300 กรัม

จากการสอบถามแล้ว นายสุรพรรณ รับว่า ยังมียาเสพติดอีกส่วนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในบ้านพัก จึงนำกำลังไปตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาไอซ์ อีกจำนวน 3.7 กิโลกรัม และ ยาเคตามีนจำนวน 0.7 กิโลกรัม นายสุรพรรณ รับว่า เป็นของตนเองจริง เพิ่งรับมาจาก นางสาวเจ๊ และนำมาส่งให้กับ นายปัญญา ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว จับกุม โดยได้ค่าจ้างแต่ละครั้งคิดเป็นจำนวนยาไอซ์กิโลกรัม 5,000 บาท และครั้งนี้จะได้ค่าจ้างถึง 20,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นเงินจำนวนที่ค่อนข้างมากต่อความเสี่ยงในสภาวะการระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากการระบาดโรคดังกล่าวส่งผลให้การขนส่งยาเสพติด ติดขัด เพราะมีการตรวจตราของตำรวจมากขึ้น

รวบ2หนุ่มค้ายา ค่าจ้างสูงถึง 4เท่าช่วงสภาวะโควิด-19


อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์)เพื่อจำหน่ายฯ และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) เพื่อจำหน่ายฯ"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้การดำเนินการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมิได้นิ่งนอนใจ แม้ว่าสถานการณ์โรคระบาดไวรัส โควิด-19 เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติเพื่อความสงบสุขของสังคมเหมือนเช่นเดิม

logoline