svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สีสันบนโซเชียล จากการรับมือกับโควิด-19

24 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธถ์ใหม่ 2019 ซึ่งทวีคูณความรุนแรงมากขึ้น ถึงกับทำให้ผู้ป่วยในประเทศไทยเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในทุกๆวัน แต่ในความน่ากลัวก็มีสีสันบางอย่างซ่อนอยู่ ตัวอย่างเช่น

คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นไวรัลในเฟซบุ๊คของชาวมาเลเซีย แสดงให้เห็นบุคลากรทางการแพทย์ ใช้อุปกรณ์ป้องกันที่ทำขึ้นเอง โดยนำถุงพลาสติก "ก๊อบแก๊บ" มาตัดตรงกลางเพื่อให้โผล่เฉพาะใบหน้า และสวมทับอีกชั้นที่ศีรษะ อันแสดงถึงความยากลำบากของคนที่อยู่แนวหน้าเพื่อรักษาชีวิตของคนอื่น คนที่แชร์คลิปได้เตือนให้ทุกคนปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล ด้วยการหลีกเลี่ยงการออกนอกเคหะสถาน

สีสันบนโซเชียล จากการรับมือกับโควิด-19


ที่สหราชอาณาจักร พนักงานของซูเปอร์มาร์เก็ตในสวอนซี ได้ปรบมือและมอบดอกไม้ให้กับบุคลากรของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ NHS ขณะที่เข้าไปซื้อของใน "ช่วงจับจ่ายพิเศษ" ที่จัดไว้ให้พวกเขาโดยไม่ต้องแย่งกับลูกค้าทั่วไป หลังจากผู้คนพากันแตกตื่นซื้อสินค้าไปกักตุนจนแทบไม่เหลือในชั้นวาง ส่วนเทสโกกับเซนบิวรี่ก็จัดชั่วโมงจับจ่ายให้เช่นกัน หลังผู้คนกว้านซื้อสินค้าจำเป็น เช่น กระดาษชำระ พาสตาและอาหารกระป๋องไปจนไม่เหลือให้คนที่ได้ชื่อว่าเป็นแนวหน้าต่อสู้กับโรคร้าย

สีสันบนโซเชียล จากการรับมือกับโควิด-19

ส่วนที่จีน พ่อชาวเซี่ยงไฮ้ที่ใช้นามแฝงว่า ไป่หยิน ที่แปลว่า "เงาสีขาว" ได้โพสต์คลิปลงในแอพฯ "ตู้หยิน" หรือ "Tik Tok" แสดงให้เห็นกระเป๋าที่เขาออกแบบเองเพื่อปกป้องลูกชายตัวน้อยจากไวรัส ที่มีเครื่องฟอกอากาศและจอภาพที่สามารถตรวจจับคุณภาพอากาศ ทั้งยังมีถุงมือที่ผ่านการฆ่าเชื้อ เพื่อให้พ่อแม่สบายใจได้ว่าไม่ไได้สัมผัสกับลูกโดยตรง // ไป่หยินได้รับแรงบันดาลในจากวิดีโอเกม "Death Stranding" และบอกว่ามีแผนจะผลิตออกมาจำนวนมาก หลังมีคนเสนอซื้อหลายสิบเครื่อง

สีสันบนโซเชียล จากการรับมือกับโควิด-19

logoline