svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นนทบุรี จับร้านอาหารฝ่าฝืนคำสั่งปิด

24 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับอีกร้านอาหารฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด เปิดร้านขายเหล้าเป็นรายที่ 2 ไม่หวั่นเชื้อโควิด 19 แพร่ระบาด พร้อมยังเปิดให้บริการ และมีผู้ดื่มกินสุราอาหารอยู่ภายในร้าน จำนวน 5-6 คน จึงดำเนินการควบคุมตัวจับผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้าน

นายไกรธวัช ทินโสม นายอำเภอเมืองนนทบุรี สั่งการให้ทีมบูรณาการควบคุมโรคไวรัสโควิด 19 อำเภอเมืองนนทบุรี ซุึ่งประกอบไปด้วยปลัดอำเภอ ทหารตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อส.ร้อยเมืองนนทบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจเอ็กซเรย์ เพื่อติดตามผลจากการประกาศและบังคับใช้กฎหมายตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตามประกาศของจังหวัดเรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นการสั่งปิดสถานที่ที่มีการชุมนุมของประชาชน ตามมติคณะรัฐมนตรี และ ประกาศเรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 3) ซึ่งเป็นการสั่งปิดสถานที่มีการจำหน่าย จ่าย แจก สุรา เพื่อดื่มกินในสถานที่นั้น ตลอดจน กฎหมายสถานบริการ กฎหมายสุรา พ.ร.บ. ควบคุมโรค ฯลฯ และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นั้น

นนทบุรี จับร้านอาหารฝ่าฝืนคำสั่งปิด


ปรากฏว่าขณะออกตรวจพื้นที่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ตำบลตลาดขวัญ พบร้านขายอาหาร "อีสาน เมืองนนท์" ยังเปิดให้บริการ และมีผู้ดื่มกินสุราอาหารอยู่ภายในร้าน จำนวน 5-6 คน จึงดำเนินการควบคุมตัวจับผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้าน ชื่อ น.ส. ภาวิณี อายุ 27 ปี ในข้อหาฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรี เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับที่ 3 ส่ง สภ. เมืองนนทบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมผู้ประกอบการร้านอาหารรายที่ 2 แล้ว ที่ฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัดในเฝ้าระวังป้องกันการแพร่เชื้อตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของทางจังหวัดได้ออกประกาศไว้

นนทบุรี จับร้านอาหารฝ่าฝืนคำสั่งปิด

logoline