svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นศ.ติดโควิด-19รายแรกของนครศรีฯ หายแล้ว

24 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ศิริพัฒ พัมกุล นำนักศึกษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากอิหร่านรายแรกของจังหวัดส่งกลับถึงปอเนาะ หลังจากใช้เวลา 21 วันรักษาตัวจนหาย-เจ้าตัวลั่นขอให้เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขไทย

23 มี.ค. ที่มัสยิสรูฮุลลอ ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัมกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์กิตติ รัตนสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา นำตัวนายอาลี ยีหมัด อายุ 21 ปี นักศึกษาไทย ที่เดินทางกลับจากประเทศอิหร่านและพบการติดเชื้อโควิต-19 เป็นรายแรกของจังหวัด ส่งกลับภูมิลำเนา บ้านพักติดกับปอเนาะบ้านกลาง หรือปอเนาะรูฮุลลอ หลังจากนายอาลี ยีหมัด รักษาตัวที่โรงพยาบาสท่าศาลา เป็นเวลา 21 วันจนไม่ปรากฏเชื้ออย่างชัดเจนแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ สร้างความยินดีให้กับครอบครัว รวมทั้งเพื่อนในปอเนาะ ที่ไม่มีใครติดเชื้อจากนายอาลี แม้แต่คนเดียว

นศ.ติดโควิด-19รายแรกของนครศรีฯ หายแล้ว


นายอาลี ยีหมัด เรียกร้องให้ทุกคนที่ติดตามข่าวมีความมั่นใจต่อระบบสาธารณสุขของประเทศไทย และของจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการปฏิบัติตัวขณะที่เป็นผู้ป่วยนั้นจะต้องเชื่อมั่นและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ทุกขั้นตอน แม้ว่าจะไม่มีเชื้อเป็นผู้ที่ไม่ได้ป่วยจากการติดเชื้อแล้วการระมัดระวังจะต้องเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากโรคนี้เป็นโรคเกิดขึ้นใหม่จะต้องร่วมกันควบคุมให้ได้ประชาชนทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการดูแลตัวเองเป็นลำดับแรก

นศ.ติดโควิด-19รายแรกของนครศรีฯ หายแล้ว

นศ.ติดโควิด-19รายแรกของนครศรีฯ หายแล้ว

logoline