svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรังผู้ป่วยติดเชื้อ 1 ราย แต่รอผลยืนยันอีก 3 ราย

23 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจังหวัดตรังยังเป็น 1 ราย แต่ขณะนี้รอลุ้นผลตรวจยืนยันอีก 3 ราย คาดรู้ผลภายในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ผวจ.สั่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จนท.สาธารณสุขระดับอำเภอ ตำบล และอสม.เอ็กซเรย์พื้นที่เข้มตรวจสอบชาวต่างชาติ คนไทยที่กลับจากต่างประเทศ รวมทั้งประชาชนที่เดินทางกลับจากกทม.ปริมณฑล และต่างจังหวัดอื่นๆ รวมทั้งสั่งตรวจสอบเข้มประชาชนที่เดินทางกลับจากจ.ภูเก็ต หลังผู้ติดเชื้อรายแรกรับเชื้อจากจ.ภูเก็ต พร้อมสั่งการให้ทั้งหมดกักตัวอยู่กับบ้านจนครบ 14 วัน หวั่นตัวเลขคนติดเชื้อพุ่ง ขณะที่มีเจ้าของโรงแรมใหญ่ประสานสาธารณสุขพร้อมยกโรงแรมระดับ 3 ดาว ให้เป็นโรงพยาบาลสนาม หากผู้ป่วยเพิ่มขึ้น รพ.ตรังรองรับไม่ได้

วันที่  23 มีนาคม 2563  ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID จังหวัดตรัง ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย  เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (Video Conference) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง นายอำเภอหรือผู้แทนนายอำเภอจากทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง เพื่อสรุปสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด ผลการปฏิบัติงานของแต่ละอำเภอตามคำสั่งการ และประกาศของจังหวัดตรังก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 ฉบับ พร้อมข้อสั่งการเพิ่มเติม  

ตรังผู้ป่วยติดเชื้อ 1 ราย แต่รอผลยืนยันอีก 3 ราย


โดยมีกรรมการเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง รวมทั้งนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง  แพทย์หญิงจิรวรรณ อารยะพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ซึ่งเป็นกรรมการร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ ได้มีการสรุปสถานการณ์ของจังหวัดตรังว่า ล่าสุด ยืนยันตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อยังเป็น 1 ราย เพศหญิง อายุประมาณ 22 ปี ชาว อ.เมือง จ.ตรัง  ซึ่งเดินทางกลับจากการทำงานที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โดยตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา,ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรครวม 41 ราย  (รายใหม่วันนี้ (23 มี.ค.) 2 ราย )   ส่งตรวจไม่พบเชื้อ 37 ราย และรอผลยืนยันอีก 3 ราย คาดผลจากสภากาชาดไทย หรือสถาบันบำราศนราดูร ซึ่งเป็นผู้ตรวจผลยืนยันซ้ำจะออกไม่เกินวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) ว่าจะเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นหรือไม่
ทั้งนี้ ในที่ประชุม นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ให้แต่ละอำเภอรายงานผลการปฏิบัติตามข้อสั่งการและประกาศของจังหวัดอย่างละเอียด โดยเฉพาะการเอ็กซเรย์พื้นที่ ตรวจสอบการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ของชาวต่างชาติ รวมทั้งคนไทยที่เดินทางไปทำงานต่างประเทศแล้วเดินทางกลับ และคนไทยที่เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดอื่นๆ อย่างละเอียดทุกราย พร้อมสั่งกำชับให้มีการกักตัวเองอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วัน  รวมทั้งประชาชนบางส่วนที่เดินทางกลับจากจังหวัดภูเก็ต จะต้องติดตามตรวจสอบอย่างละเอียดเพิ่มเติมว่า กลับจากทำงานในสถานที่ใด เป็นพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ เนื่องจากผู้ติดเชื้อโควิดรายแรกของตรัง เดินทางกลับจากการทำงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต คาดรับเชื้อจากชาวต่างชาติที่เข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิงดังกล่าว 

ตรังผู้ป่วยติดเชื้อ 1 ราย แต่รอผลยืนยันอีก 3 ราย


โดยกำชับสั่งการให้ทั้งหมดกักตัวเองอยู่กับบ้านจนครบ 14 วัน หวั่นตัวเลขคนติดเชื้อพุ่ง พร้อมกำชับองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 99 แห่ง เร่งทำหน้ากากอนามัยทางเลือกแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบให้เพียงพอและครบทุกคน เพื่อรองรับการระบาดที่อาจจะรุนแรงขึ้นเข้าสู่ระดับ 3 เพราะขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อระดับประเทศยังคงพุ่งสูงขึ้นทุกวัน ทำให้แนวโน้มสถานการณ์การระบาดจะรุนแรงขึ้นในทุกพื้นที่   อย่างไรก็ตาม นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง  กล่าวว่า ตนเองได้รับการติดต่อประสานจากนักธุรกิจผู้บริหารเครือธรรมรินทร์กรุ๊ป 
ซี่งมีโรงแรมระดับใหญ่อยู่ 2 โรง คือ โรงแรมธรรมรินทร์ธนาระดับ 5 ดาว และโรงแรมธรรมรินทร์ 1 ระดับ  3 ดาว ตั้งอยู่ใจกลางเมืองตรัง โดยผู้บริหารเครือธรรมรินทร์กรุ๊ป ประสงค์จะยกโรงแรมธรรมรินทร์ 1  ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว มีจำนวน 117 ห้อง ให้เป็นโรงพยาบาลสนาม สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดในจังหวัดตรัง หากผู้ป่วยในจังหวัดตรังเพิ่มสูงขึ้น จนรพ.ตรังรองรับไม่ได้ ทั้งนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดตรังจะนำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดจังหวัดตรังอีกครั้ง

logoline