svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้อิสาน" วอนหญิงหน่อยและสส.เพื่อไทย "อยู่บ้าน หยุดพูด เพื่อชาติ"

23 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้อิสาน" วอนหญิงหน่อยและสส.เพื่อไทย"อยู่บ้าน หยุดพูด เพื่อชาติ" ขอร้องคุณหญิงหน่อยใจเย็นๆ รัฐบาลกำลังแก้ปัญหา นายกรัฐมนตรีรับฟังทุกคน แม้แต่ฝ่ายค้าน แต่ต้องเข้าใจในบริบทของการทำงาน จะเอาแต่ถูกใจหรือทันใจไม่ได้ ต้องประเมินสถานการณ์ทุกเวลาทุกนาทีเอาความจริงความถูกต้องเป็นหลักเพื่อให้มาตรการที่ประกาศออกไปส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุดและเพื่อให้ประชาชนปลอดภัยมากที่สุด

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่วิจารณ์การแก้ปัญหาโควิด-19ของรัฐบาลหลายอย่างว่า ขอบคุณ คุณหญิงสุดารัตน์ ที่มีความห่วงใยการแก้ปัญหาของรัฐบาล เท่าที่จับประเด็นได้ มีอยู่3ประเด็นที่ คุณหญิงห่วงใยและแนะนำประเด็นแรก เรื่องการเข้าใจผิดระหว่างกทมและโฆษกรัฐบาล เรื่องนี้จบไปแล้วทุกอย่างเป็นไปตามที่แถลงออกมา ไม่มีความขัดแย้งกัน เข้าใจตรงกันดีและประชาชนเข้าใจดีแล้วไม่จำเป็นที่คุณหญิงจะต้องเอามารื้อฟื้นตอกย้ำ ประเด็นที่สอง การที่กทม.สั่งปิดสถานที่เสี่ยงจะแพร่เชื้อ แล้วห้ามคนออกต่างจังหวัดนั้น รัฐบาลและทางกทมได้ขอร้องประชาชนแล้วว่าอย่าเดินทางกลับภูมิลำเนาก็ย้ำขอความร่วมมือในการงดการเดินทางคุณหญิงก็ทราบดี แต่ท่านพูดดูเหมือนแกล้งไม่รู้ว่ามีการประชาสัมพันธ์ครั้งแล้วครั้งเล่าจนนับครั้งไม่ถ้วน 

"แรมโบ้อิสาน" วอนหญิงหน่อยและสส.เพื่อไทย "อยู่บ้าน หยุดพูด เพื่อชาติ"


ขณะที่กรมการขนส่งได้ออก7มาตรการเพื่อคัดกรองคนที่เดินทางไปต่างจังหวัดอย่างทันท่วงทีเพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสขยายตัว และประการสุดท้ายคือ การจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อให้พร้อมนั้น รัฐบาลได้ตระหนักเรื่องนี้มาตลอด และได้ทำงานร่วมกับคณะแพทย์อย่างเต็มที่ โดยมีทั้งคณะแพทย์ที่เป็นอาจารย์ เป็นคณบดีคณะแพทยศาสตร์ทุกมหาวิทยาลัย มาให้คำปรึกษาแก่นายกรัฐมนตรีซึ่งการทำงานราบรื่นด้วยดี
"คุณหญิงหน่อย"เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาก่อน ย่อมทราบขั้นตอนการทำงานของหมอและพยาบาล และทราบดีว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์มีเพียงพอหรือไม่ หากจะให้ดีกว่าการออกมาให้ข่าวรายวัน ผมขอเสนอว่า คุณหญิงที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ ช่วยกันสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลอีกทางหนึ่งก็น่าจะเป็นการเล่นการเมืองที่สร้างสรรค์ สังคมจะชมเชยมากกว่านี้ ตรงกันข้ามกลับมาใช้โวหารมากล่าวหาว่าเป็นความผิดมหันต์ของนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลองเปรียบเทียบการควบคลุมสถานการณ์ของไทยกับต่างประเทศผมว่าผู้นำเรายังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าอีกหลายประเทศ ผมจึงเห็นว่าคุณหญิง ยังเล่นการเมืองแบบเดิมๆการชี้แนะเพื่อหวังผลตีกินทางการเมืองมากกว่า จะเสนอแนะก็ต้องออกมาด้วยความจริงใจบริสุทธิ์ใจไม่ต้องกระแนะกระแหนท่านนายกรัฐมนตรีหรอกครับ คุณหญิงลองชั่งใจอย่างมีสติไม่ต้องต่อว่าไม่ต้องหวังผลเอาใจใครหรือหวังผลทางการเมืองเพื่อใคร ตั้งสติให้มั่นเอาประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก คุณหญิงจะดูดีและสวยงามกว่านี้ครับ

"แรมโบ้อิสาน" วอนหญิงหน่อยและสส.เพื่อไทย "อยู่บ้าน หยุดพูด เพื่อชาติ"

"ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิดของรัฐบาล วิงวอนให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อด้วยสโลแกน "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" เลยอยากแนะคุณหญิงว่า ช่วงนี้สภาปิด คุณหญิงก็ไม่ได้เป็นสส. ที่ช่วยได้ก็ขอให้ช่วยสั่งการสส.พรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคเพื่อไทย "อยู่บ้าน หยุดพูด เพื่อชาติ" จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ.

logoline