svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ภูริ อคาเดมี่"รับมือ"โควิด -19"

23 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม ก่อนหน้าการประกาศของรัฐบาล ระงับกิจกรรมกีฬา ที่มีผลตั้งแต่ 18 มีนาคมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดไนท์ทีน ได้ทำให้อคาเดมี่ ฝึกฟุตบอลในจังหวัดราชบุรีภูริ อคาเดมี่ ต้องวางแนวทางเพื่อรับมือกับเรื่องนี้ ติดตามได้จากรายงาน

"ภูริ อคาเดมี่"รับมือ"โควิด -19"

"ภูริ อคาเดมี่"รับมือ"โควิด -19"

ความเห็น ของผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเข้ามาฝึกซ้อมฟุตบอล อยู่ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอล ภูริ อคาเดมี่ สนามฟุตบอลซอคเกอร์โซน ในตำบลคูบัว อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยผู้ปกครองรายนี้ เชื่อว่า การมีสุขภาพ ที่แข็งแรงของบุตรหลาน มันคือส่วนหนึ่งในการสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อรับมือกับการระบาดของ ไวรัสโควิด ไนน์ทีน ที่กำลังลุกลามอยู่ในขณะนี้ และการเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอล ที่รองรับเยาวชน จำนวนนมาก ที่มาฝึกซ้อมฟุตบอล ได้ทำให้ภูริ อคาเดมี่ ที่มีอดีตนักฟุตบอล อย่าง"โค้ชรุต" นิธิชัย แช่มช้อย อดีตนักฟุตบอลในสังกัดสโมสรฟุตบอลราชวิถี ฤดูกาล 2013 มีมาตรการเพื่อรับมือกับเรื่องนี้ ด้วยการสร้างพื้นฐานทางด้านสุขอนามัย ให้กับเหล่าสมาชิกของอคาเดมี่
โดยเฉพาะการรักษาความสะอาด ด้วยการสร้างนิสัยหมั่นล้างมือ แยกสิ่งของเครื่องใช้ ที่ต้องใช้ประจำออกจาก กัน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค แม้ว่าแนวทางทั้งหมด จะไม่สามารถป้องกันได้ในแบบ 100 % แต่นี่ก็คือสิ่งที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งนี้ สามารถทำได้ ท่ามกลางวิกฤตไวรัสโควิด ไนท์ทีน
ภูริ อคาเดมี่ ได้ใช้มาตรการรักษาความสะอาดภายในศูนย์ฝึก อย่างเข้มงวด เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดไนท์ทีน รวมทั้งการเปลี่ยนสนาม มาใช้ในแบบที่โล่ง ในบางช่วงเวลา ด้วยความเชื่อที่ว่า อากาศที่ถ่ายเท และอุณภูมิที่เหมาะสม จะช่วยสกัดกั้นเชื้อร้ายของไวรัสตัวนี้

"ภูริ อคาเดมี่"รับมือ"โควิด -19"

"ภูริ อคาเดมี่"รับมือ"โควิด -19"

logoline