svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตลาดยิ่งเจริญ ขานรับนโยบายผู้ว่าฯ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19

22 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลาดยิ่งเจริญ ขานรับนโยบายผู้ว่าฯ กทม. สร้างความมั่นใจพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้า ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อความอุ่นใจ และตระหนักถึงการแพร่กระจ่ายของเชื้อโรค

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 มี.ค.63 ตลาดยิ่งเจริญ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ นายสายชล สวัสดิชัย ผจก.บริหารตลาด นายสมปอง จันดี ผจก.แผนกรักษาความสะอาด ได้นำเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ บริเวณโดยรอบตลาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาใช้บริการเลือกซื้ออาหาร ตามคำสั่งประกาศผู้ว่ากรุงเทพมหานคร อันเป็นการป้องกันมิให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 (COVID-19) ซึ่งเป็นโรคติดต่ออันตรายตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข 
นายสายชล กล่าวว่า ตลาดยิ่งเจริญ ปฎิบัติตามคำสั่งกรุงเทพมหานคร อย่าเคร่งคัดและตระหนักถึงการแพร่กระจ่ายของเชื้อโรค ทางตลาดได้นำเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกวัน นอกจากนี้ร้านค้าที่อยู่ภายในตลาดและต้องปิดร้านตามคำสั่งนั้นทางตลาดได้มอบชุดยังชีพเบื้องต้นให้กับพนักงานและร้านค้าจำพวก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ น้ำปลา น้ำมันพืช ไว้ดำรงคชีพในช่วงที่กรุงเทพมหานครสั่งปิด 22 มี.ค.-12 เม.ษ.63 และเยียวยาร้านค้าที่ถูกปิดตามคำสั่ง 1,500 แผง โดยไม่เก็บค่าเช่าตามระยะเวลาที่ถูกสั่งปิดร้าน

logoline