svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักวิจัยพบ ยาต้านโควิด-19 เตรียมผลิตล็อตใหญ่

20 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน จีนได้ค้นพบต้านไวรัสโคโรน่าหรือ โควิด-19 ได้เเล้ว โดยยาดังกล่าวมีชื่อว่า "Avigan" ซึ่งมีการวิจัยจากทางญี่ปุ่น จึงได้นำยาตัวนี้มาทดลอง

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยาดังกล่าวมีชื่อว่า Avigan
ซึ่งมีการวิจัยจากทางญี่ปุ่นโดย ผอ.จาง ซินหมิน กล่าวว่า ขั้นตอนทดสอบทางคลินิก องค์การทางการแพทย์พบ Avigan ใช้ได้ผลดี ยาชนิดนี้ รักษาอาการที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 รวมถึงอาการปอดอักเสบไม่มีผลข้างเคียงอะไรที่รุนเเรงอย่างชัดเจน
โดยมีการทดลองกับผู้ป่วยอู่ฮั่น 240 คนผู้ป่วยที่เซินเจิ้นอีก 80 คน ผู้ป่วยที่เซินเจิ้นผลที่ออกมาหลังจากที่ได้ยานี้ไป ผลเลือดเป็นลบหลังจากรับยาไปสี่วันเท่านั้น ขณะที่ไม่ใช้ยาจะใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 11 วัน ผลเอกซเรย์ปอดของผู้ปวดที่รับยา Avigan ดีขึ้นถึง 91% เเต่ผู้ป่วยไม่ได้รับยาอัตราปอดดีขึ้นเเค่ 62% เท่านั้น 
ซึ่งAvigan เป็นยามีความปลอดภัยสูงบริษัทจีนแห่งหนึ่งซึ่งได้ใบอนุญาตจากบริษัทผู้พัฒนาในญี่ปุ่น ได้รับไฟเขียวจากรัฐบาลจีนเมื่อเดือนที่แล้ว ให้ผลิตยาในจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีในการทำสงครามต่อสู้กับไวรัสทั่วโลก

นักวิจัยพบ ยาต้านโควิด-19 เตรียมผลิตล็อตใหญ่

สื่อจีนรายงานต่อว่า ตอนนี้นักวิจัยของสถาบันวิทยาศาสตร์การเเพทย์ทหารของจีนในสังกัดกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน ได้มีการอนุมัติให้เริ่มมีการทดลองวัคซีนต้าน โควิด-19 เกิดขึ้นเป็นครั้งเเรก เเละเป็นการอนุมัติทดลองกับคน มีประชาชนที่สุขภาพแข็งแรง 108 คนเข้าเริ่มการทดลอง เริ่ม 16 มีนาคมจนถึง 31 มีนาคมนี้ โดยมีรายงานว่าจะจัดขึ้นโดยสถาบันวิทยาศาสตร์การเเพทย์ทหารของจีน เเละ บริษัทแคนสิโน ไบโอรอจิ เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพในฮ่องกง เเละทางสหรัฐฯได้มีการทดลองใช้เช่นกัน

logoline