svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหนือความคาดหมาย! ยอดขาย "สายฉีดก้น ในสหรัฐฯ พุ่ง 300% ช่วงโควิด-19

20 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้แถลงที่ห้องทำงานรูปไข่ ของทำเนียบขาวห้ามการเดินทางจาก 26 ประเทศในยุโรปไปยังสหรัฐฯเป็นเวลา 30 วัน โดยมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 13 มีนาคม เป็นต้นมา

เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยกเว้นสหราชอาณาจักร ที่เขาบอกว่า มีมาตรการป้องกันดีกว่าสหภาพยุโรป ปัจจุบันยอดผู้ติดเชื้อในสหรัฐเพิ่มขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่า 2,700 คน ในช่วง 24 ชั่วโมง ปัจจุบันสหรัฐมีผู้ติดเชื้อทะลุหมื่นคนแล้ว โดยอยู่ที่ 11,780 คน มากเป็นที่ 6 ของโลก ส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 171 ราย

เหนือความคาดหมาย! ยอดขาย "สายฉีดก้น ในสหรัฐฯ พุ่ง 300% ช่วงโควิด-19



ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้สั่งการให้องค์การอาหารและะยาสหรัฐ ไปตรวจสอบว่ายาคลอโรควิน ที่ปัจจุบันใช้รักษามาลาเรีย สามารถนำมาใช้ในการรักษาโรค COVID - 19 ได้หรือไม่ ตามความเชื่อของแพทย์หลายคน ยาตัวนี้มีการใช้กันอยู่ทั่วไป แต่เจ้าหน้าที่ต้องการผลการศึกษาอย่างเป็นทางการเรื่องความปลอดภัยและประสิทธิภาพ ทรัมป์บอกว่าข้อดีของยาตัวนี้คือใช้กันมานานแล้ว และหากว่ามันไม่ได้ผลตามที่คาด มันก็ไม่ได้ทำให้ใครตาย ซึ่งผลของการใช้ยาตัวนี้กับไวรัสโคโรนาในปัจจุบัน ก็ทำให้มีความหวังมากขึ้น และมันก็อาจเปลี่ยนเกมก็เป็นได้ ตอนที่โลกยังไม่มีวัคซีนป้องกันโรคนี้

เหนือความคาดหมาย! ยอดขาย "สายฉีดก้น ในสหรัฐฯ พุ่ง 300% ช่วงโควิด-19

ซึ่งนับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนแห่ซื้อกระดาษชำระมากักตุนจนเกลี้ยงชั้นวางตามซูเปอร์มาร์เก็ต ทำให้ชาวอเมริกันต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการทำความสะอาดหลังปลดทุกข์ ด้วยการหันมาใช้สายฉีดชำระ อุปกรณ์ยอดนิยมที่ใช้กันในยุโรป เอเชียและตะวันออกกลางมายาวนาน จนยอดจำหน่ายในสหรัฐฯพุ่งพรวดอย่างเหนือความคาดหมาย เช่น ยี่ห้อ Bio Bidet ขายในอเมซอน ได้ 250,000 ดอลลาร์ ภายในเวลา 24 ช.ม. ส่วนยี่ห้อ Brondell บอกว่า ยอดขายทุกช่องทางเพิ่มขึ้นราว 300% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

เหนือความคาดหมาย! ยอดขาย "สายฉีดก้น ในสหรัฐฯ พุ่ง 300% ช่วงโควิด-19



ถือเป็นปรากฎการณ์ไม่คาดฝัน หลังจากผู้ผลิตพยายามมาถึง 16 ปี ในการให้ความรู้แก่สาธารณชนว่า การใช้สายฉีดชำระแทนกระดาษชำระ ทั้งสะอาดกว่าและเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม แต่ไม่ค่อยมีคนสนใจ จนกระทั่งมาเจอเหตุการณ์พลิกผันที่ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นอย่างน้อย 10 เท่า ขณะที่ชาวโซเชียลในประเทศอื่น พากันล้อเลียนชาวอเมริกันว่า "ไม่รู้จักสายฉีดชำระกันเหรอ" หรือ "วิกฤตกระดาษชำระในสหรัฐฯจะไม่ขาดแคลนแค่เพียงติดสายฉีดชำระ"

logoline