svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กษัตริย์จิกมี ประกาศข่าวปีติมงคล สมเด็จพระราชินี ประสูติพระโอรสองค์ที่ 2

20 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วานนี้(19 มีนาคม 2563) เฟซบุ๊กของ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก กษัตริย์แห่งภูฏาน ระบุ สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสพระองค์ที่ 2 โดยทั้งสมเด็จพระราชินี และพระโอรส ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี

สมเด็จพระราชินีแห่งภูฏานทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสองค์ที่สอง ทั้งพระองค์และพระทายาททรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี
เฟซบุ๊กของสมเด็จพระราชินี เจ็ตซุน เพมา แห่งภูฏาน โพสต์แจ้งข่าวการประสูติของพระทายาทองค์ใหม่ ซึ่งเป็นพระโอรสองค์ที่สองในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก และสมเด็จพระราชินีเจ็ตซุน เพมา ที่พระราชวังลิงกานา ในกรุงทิมพู เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2563 ซึ่งตรงกับวันที่ 25 เดือน 1 ของปีชวดธาตุเหล็กชาย
ทั้งสมเด็จพระราชินีและพระโอรสทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี และเจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก มกุฎราชกุมารแห่งภูฏาน ทรงยินดีที่ได้พบพระอนุชา
นอกจากนี้ทั้งสมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีทรงขอบคุณคณะแพทย์ มหาเถรสมาคม และทุกคนที่ร่วมสวดมนต์และถวายพระพรแด่ทั้งสองพระองค์
และในโอกาสที่น่ายินดีอย่างมากสำหรับพระราชวงศ์ ประเทศชาติและประชาชนชาวภูฏาน สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีทรงขอให้ชาวภูฏานทุกคนระมัดระวังรับผิดชอบและช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ทั้งสองพระองค์ทรงห่วงใยและอธิษฐานให้ทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ทั่วโลกด้วย

logoline