svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กตู่ ชื่นชม บุคลากรทางการแพทย์. พร้อมมอบนโยบายเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19

19 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเยี่ยมกระทรวงสาธารณสุขเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และตรวจเยี่ยมการทำงานและมอบนโยบายเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายรวมถึงติดตามสถานการณ์ โดยได้ยกเลิกภารกิจช่วงเช้าทั้งหมดโดยมี อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข. มาให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีโดยทันทีก่อนเข้าห้องประชุม จะมีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข คัดกรองโดยการวัดไข้ ทุกคนร่วมถึงผู้สื่อข่าวก่อนเข้าห้องประชุม 

บิ๊กตู่ ชื่นชม บุคลากรทางการแพทย์. พร้อมมอบนโยบายเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19


ภายหลังการประชุม นายกรัฐมนตรี บอกว่า ชื่นชมการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ทำงานอย่างหนัก และขอร้องข้าราชการระดับพื้นที่ให้ทำงานที่มาตรการอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่ สนามบิน ถ้าพบผู้เข้าข่ายผู้ติดเชื้อให้รีบแจ้งมาที่หน่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรัฐบาลจะได้ทราบและปรับมาตราการต่างๆให้สอดคล้องกับสถานการ์ทันที
ส่วนกรณีหนุ่มสเปนโพสเฟสบุ๊คว่าสนามบินสุวรรณภูมิไม่มีการคัดกรอง ด้าน อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข.  บอกว่า สเปนไม่ได้อยู่ใน 4 ประเทศที่มีการประกาศ โรคติดต่ออันตราย แต่อยู่ในกลุ่มประเทศที่มีการประกาศให้เฝ้าระวัง // ซึ่งขณะนี้มาตรการในประเทศไทยขอความร่วมมือให้มีการคัดกรองตั้งแต่ประเทศต้นทาง โดยต้องมีใบรับรองแพทย์ที่มีอายุการใช้งาน 3 วันถึงจะสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้ // และเมื่อมาถือประเทศไทยก็จะถูกคัดกรองภายในสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างเข้มข้นเช่นเดียวกัน แม้จะไม่มองเห็นมีบุคลากรประจำจุด แต่มีเครื่องอุปกรณ์วัดไข้ ที่ติดไว้ตามจุด โดยประชาชนไม่ได้สังเกต

บิ๊กตู่ ชื่นชม บุคลากรทางการแพทย์. พร้อมมอบนโยบายเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19


นาย อนุทิน ยืนยันว่า มาตรการคัดกรองไม่ได้หละหลวม และ ประชาชนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวเอง 14 เพื่อเฝ้าระวังโรค ซึ่งถ้าหาก มีไข้ ไอ จาม เป็นหวัด ให้รีบพบแพทย์ทันที และจะต้องถูดติดตามตัวจากเจ้าหน้าที่โดยแอปพลิเคชั่น AOT Airports..

logoline