svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสนอสภาใช้แอพ Microsoft Team ประชุมออนไลน์ ในสถานการณ์โควิด -19 ระบาด

19 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุกรรมาธิการสร้างเสริมการมีส่วนร่วมเยาวชน เชิญตัวแทน Microsoft พร้อมเตรียมเสนอสภาใช้แอพ Microsoft Team ประชุมผ่านออนไลน์ ในสถานการณ์ไวรัสโควิด -19 ระบาด

นางสาวธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาการสร้างเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน ในคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าคณะอนุกรรมาธิการเชิญผู้แทนจากบริษัท Microsoft เพื่อหารือการถึงแนวทางการทำงานผ่านระบบออนไลน์ ในสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ระบาด ด้วยแอพลิเคชั่น Microsoft Team ที่มีฟีเจอร์ต่างๆ อำนวยความสะดวก สามารถประชุมแบบเห็นหน้ากันได้ 

เสนอสภาใช้แอพ Microsoft Team ประชุมออนไลน์ ในสถานการณ์โควิด -19 ระบาด

ซึ่ง Microsoft ยินดีให้ความร่วมมือกับรัฐสภาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายนางสาวธณิกานต์ กล่าวว่า จะใช้โอกาสนี้พัฒนาทักษะออนไลน์ สร้าง Online Community สร้าง Active Tech Citizen และจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของสมาชิก ซึ่งขณะนี้คณะกรรมาธิการสามัญยังมีการประชุมทั้งหมด 7 คณะจากทั้งหมด 35 คณะ คณะกรรมาธิการวิสามัญมีการประชุม 5 คณะ และคณะอนุกรรมาธิการมีการประชุม 19 คณะ จากทั้งหมด 21 คณะ โดยจะนำเสนอแนวทางนี้ให้ที่ประชุมประธานคณะกรรมาธิการทั้ง 35 คณะ พิจารณาในวันพรุ่งนี้ และคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาการสร้างเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน จะเริ่มนำร่องใช้ Microsoft Team ทันทีในสัปดาห์หน้า

logoline