svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สวนสัตว์เชียงใหม่ ปิดให้บริการ 14 วัน หนีโควิด-19

19 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนสัตว์เชียงใหม่ ปิดบริการชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน เพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยปิดบริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ตามมติคณะรัฐมนตรีมีมติให้กิจการและสถานบริการที่มีการรวมคนจำนวนมากปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด-19

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ ปิดบริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 เป็นเวลา 14 วัน ตามมติคณะรัฐมนตรีมีมติให้กิจการและสถานบริการที่มีการรวมคนจำนวนมากปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด-19 และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นส่วนหนึ่งในการลดโอกาสแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19
กระนั้นก็ตาม ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่องค์การสวนสัตว์จะดำเนินการดูแลสถานที่และทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และใช้โอกาสนี้ในการปรับปรุงพื้นที่หลายส่วน รวมทั้งปรับปรุงทัศนียภาพให้ดียิ่งขึ้น ก่อนที่จะมีการเปิดให้บริการตามปกติ
โดยองกรสวนสัตว์ได้มีมติให้ สวนสัตว์เชียงใหม่และในสังกัดทั่วประเทศชั่วคราว ปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 เป็นเวลา 14 วัน ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี .สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ขอนแก่น โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ทั้งนี้มาตรการ หลังจากที่ องค์การสวนสัตว์ได้กำหนดให้สำนักงานส่วนกลางและสวนสัตว์ทั่วประเทศ ตั้งศูนย์ป้องกันและเฝ้าระวังภัยจากโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีประธานคณะทำงานทั้งในส่วนกลางและสวนสัตว์ทั่วประเทศให้ติดตามและเฝ้าระวัง โดยให้รายงานสถานการณ์มายังสำนักงานส่วนกลางทุกวัน เพื่อองค์การสวนสัตว์จะรายงานต่อกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไป

อย่างไรก็ตามในวันนี้(19 มี.ค.) เวลา 15.00 น.  นายสุริยา แสงพงค์ รองผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ จะได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชลอีกครั้งถึงมาตรการณ์หลังจากที่มีการปิดการให้บริการเข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่ อีกครั้งหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

logoline